21/04/2015 11:30 GMT+7

Mỹ đưa tàu hải quân vào vùng biển gần Yemen

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Mỹ ngày 20-4 cho biết Hải quân Mỹ đã triển khai một tàu sân bay và một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường vào vùng biển gần Yemen.

Đại sứ Ả Rập Saudi tại LHQ Abdallah al-Mouallimi - Ảnh: AFP
Đại sứ Saudi Arabia tại LHQ Abdallah al-Mouallimi - Ảnh: AFP

Động thái này của Mỹ nhằm nâng cao sự hiện diện an ninh của Washington trước tình hình xung đột leo thang tại Yemen.

Reuters cho biết Hải quân Mỹ đã gửi tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và tàu tuần dương hộ tống USS Normandy từ vùng Vịnh đến biển Ả Rập hồi cuối tuần qua.

Hai tàu mới sẽ được bổ sung vào hạm đội gồm bảy tàu của Mỹ vốn đã hiện diện trong vùng biển gần Yemen từ trước.

Trong một tuyên bố mới đây, Hải quân Mỹ cho biết sự hiện diện của các tàu chiến nhằm "đảm bảo sự thông thương an toàn của các tuyến đường hàng hải trong khu vực".

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest thừa nhận Mỹ quan tâm đến việc vận chuyển vũ khí từ Tehran vào Yemen để đến tay lực lượng Houthi, nhưng phủ nhận việc các tàu này của Hải quân Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn các tàu vận chuyển vũ khí của Iran vào Yemen.

Ngày 20-4, đặc phái viên các nước vùng Vịnh từ chối lời kêu gọi ngừng bắn của Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon khi cho rằng chưa thể ngừng bắn ngay lập tức tại Yemen.

Theo AFP, đại sứ Saudi Arabia tại LHQ Abdallah al-Mouallimi cho biết nếu lực lượng Houthi tại Yemen không ngừng xâm chiếm lãnh thổ thì liên quân không kích do nước này dẫn đầu sẽ không ngừng bắn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên