07/08/2013 21:37 GMT+7

Mỹ: thu hồi mứt gừng VN vì bị nhiễm chì

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Một loại mứt gừng của VN đang bị thu hồi ở California sau khi các kiểm tra phát hiện nồng độ chì cao hơn mức cho phép ở bang.

asyxD5My.jpgPhóng to
Ảnh: Mercury News

Tờ Mercury News đưa tin các nhà chức trách đang cảnh báo người dùng về mứt gừng nhập khẩu từ VN sau khi mứt do công ty nhập khẩu Evershing International Trading lúc kiểm tra cho thấy có nồng độ chì lên tới 0,12 ppm. Giám đốc sở y tế California Ron Chapman nói theo tính toán thì với nồng độ này thì chì tích tụ cho mỗi lần ăn có thể lên tới 10,21 microgram, gần gấp đôi mức cho phép là 6,0 microgram đối với trẻ dưới 6 tuổi.

Loại mứt này được bán trong hộp plastic 12 oz (340 gram) với nhãn trắng và dòng chữ “Mứt gừng non” với dòng chữ tiếng Hoa ở dưới. Dòng chữ để trên mạng quá mờ nên hiện chưa xác định được sản phẩm là từ công ty nào của VN. Nhãn hiệu trên vỏ hộp mứt có hình cây dừa nhỏ màu xanh.

Theo Mercury News thì Evershing International Trading đang làm việc với cơ quan y tế để rút mặt hàng này ra khỏi thị trường. Các khách hàng đã mua mứt được khuyên là nên vứt bỏ mặt hàng này.

Những khách hàng lỡ ăn phải mặt hàng này được khuyên là nên nói chuyện với bác sĩ.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên