18/05/2013 09:18 GMT+7

Mỹ: tàu điện trật bánh tông vào tàu khác, 60 người bị thương

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ít nhất 60 người bị thương và hệ thống đường sắt từ New York đến Boston bị tê liệt sau khi một đoàn tàu điện bị trật bánh và tông vào một đoàn tàu khác ngày 17-5 ở Fairfield, bang Connecticut.

Theo thống đốc bang Connecticut Dan Malloy, vụ tai nạn xảy ra lúc 6g10 ngày 17-5 (giờ địa phương) ở khoảng giữa các trạm Fairfield và Bridgeport. “Không có lí do gì để cho rằng đây không phải là một vụ tai nạn, nhưng tất cả nguyên nhân cũng phải được tìm hiểu thêm”, ông Malloy nói.

60 người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện trong khu vực, hầu hết chỉ bị thương nhẹ. Có 5 người bị thương nặng, trong đó có 1 trường hợp nguy kịch.

RSU1FDhr.jpgPhóng to
Các nhân viên cứu hộ tại nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: AP
uNsbEaXc.jpgPhóng to
Một người phụ nữ bị thương được đưa đến bệnh viện. Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng Fairfield Gary MacNamara không cho biết lúc đó có bao nhiêu người trên tàu, nhưng vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm của ngày thứ sáu, nên có thể đoàn tàu kín khách.

Hiện nguyên nhân của vụ trật bánh và đâm tàu vẫn chưa được làm rõ. Cơ quan chức năng Mỹ đã bắt đầu điều tra vụ việc.

Tuyến đường sắt này nối thành phố New York với Connecticut là một trong những tuyến đường sắt nhộn nhịp nhất ở Mỹ.

Tuy nhiên, hệ thống đường sắt trên phần Connecticut lại khá cũ. “Chúng tôi có một hệ thống đường sắt rất cũ trên phần Connecticut. Chúng tôi đang đổ hàng trăm triệu USD để thay thế hệ thống đó”, thống đốc Malloy cho biết.

Theo NBC News

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên