24/07/2016 13:57 GMT+7

Mỹ Tâm hát Nơi tình yêu bắt đầu với Bằng Kiều

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Tối 23-7, tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội, ca sĩ Mỹ Tâm có một đêm nhạc bùng nổ cảm xúc cùng các khách mời Bằng Kiều, Quang Dũng, Tấn Minh.

Mỹ Tâm cùng Tấn Minh, Quang Dũng, Bằng Kiều trong bài Ước gì. Ảnh: Tú Nguyễn

Trong liveshow Hãy về với nhau, nữ ca sĩ song ca với Tấn Minh bài Em và tôi (Thanh Tùng), cùng Quang Dũng hát Anh còn nợ em (Anh Bằng), đều là những ca khúc vốn quen thuộc với cô.

Riêng với Bằng Kiều, Mỹ Tâm chọn hai bài Như đã dấu yêu (Đức Huy) và Nơi tình yêu bắt đầu (Tiến Minh) để hát đôi. Phần trình diễn của cả hai nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng của khán giả.

Sau một năm kể từ liveshow Mỹ Tâm và những người bạn, ca sĩ Mỹ Tâm trở lại Hà Nội với đêm nhạc do chính cô biên tập âm nhạc.

Chương trình cho thấy sự thông minh, khéo léo của Mỹ Tâm trong việc biên tập, chọn bài, sắp xếp các phần trình diễn. Sau hơn 3 giờ, với tổng cộng 28 phần trình diễn, khán giả vẫn ngồi đầy ắp khán phòng và điều này không dễ có ở nhiều sô ca nhạc gần đây.

Mỹ Tâm Bằng Kiều
Mỹ Tâm và Bằng Kiều trong ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Ảnh: Tú Nguyễn

Tại đêm nhạc, với vẻ bên ngoài, Mỹ Tâm có chút lạ lẫm qua màu tóc tím thay vì tóc nâu. Còn về phần nội dung, Mỹ Tâm đem tới những bài hát rất cũ bên cạnh những bài rất mới.

Vẫn là cách hát, lối trình diễn, ê kíp thực hiện quen thuộc, giọng cười giòn tan và cả kiểu nói chuyện “tưng tửng”, bộc trực như lâu nay khán giả vẫn thấy. Ấy thế mà Mỹ Tâm vẫn chinh phục được rất đông khán giả có mặt.

Lực lượng “fan” ruột có thể “kết” Mỹ Tâm chính vì phong cách được định hình như thế. Tuy nhiên, nếu chỉ vậy thì rất khó để chương trình bùng nổ; nhất là trước đó như Mỹ Tâm bày tỏ, ở đêm nhạc Hãy về với nhau này, cô muốn hướng đến sự đằm sâu hơn cho phù hợp với độ tuổi và phù hợp với chủ đề xuyên suốt là tình yêu.

Mỹ Tâm cuồng nhiệt khi đến gần khán giả - Ảnh: Tú Nguyễn

 

Với toàn bộ các ca khúc về tình yêu, Mỹ Tâm tiếp tục chứng minh sức hút và duyên sân khấu của mình khi tự do làm chủ không gian trình diễn, tự nhiên nói chuyện với khán giả sau mỗi phần trình bày.

Những phút mở đầu, Mỹ Tâm trình diễn những bản “hit” từ rất lâu như Tình yêu chưa nói, Nhé anh, Đôi cánh tình yêu, Chuyện như chưa bắt đầu, Ô cửa sổ để tạo không khí thân thuộc.

Sau đó, Mỹ Tâm chia nhỏ chương trình thành nhiều ô màu khác nhau, mỗi ô màu kế tiếp được xen kẽ bằng những phần trình diễn của các khách mời lần lượt là Tấn Minh, Quang Dũng và Bằng Kiều.

Từ ô màu về Mỹ Tâm cũ xưa, “họa mi tóc tím” mang đến ô màu về Mỹ Tâm của hiện tại với Cuộc tình không may, Thứ tha, Người yêu dấu ơi.

Mỹ Tâm ôm guitar thùng hát Cảm ơn người tình, Đêm thấy ta là thác đổ. - Ảnh: Tú Nguyễn

Để tạo nên sự gần gũi bất ngờ bước ra sân khấu tâm sự và ngồi ôm guitar thùng hát Cảm ơn người tình, Đêm thấy ta là thác đổ.

Để “lấy lòng” khán giả trung tuổi (thật ngạc nhiên là chiếm số lượng rất đông), Mỹ Tâm bất ngờ bày tỏ muốn hát bolero. Với bài Chỉ hai đứa mình thôi nhé (Anh Bằng), cách hát của ca sĩ chuyên trị pop, R&B sau đó được Bằng Kiều nhận xét là “hát bolero đúng kiểu… Mỹ Tâm”, tức vẫn không sến hơn chút nào.

Với nhiều khán giả có mặt tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội thì Mỹ Tâm vẫn chỉ “là mình” nhất qua những bản pop-dance vừa hiện đại, năng động, vừa khoe được chất giọng mezzo vang dày.

Mỹ Tâm cùng vũ đoàn MTE khuấy động chương trình với một loạt khúc Như một giấc mơ, Đánh thức bình minh, Vì em quá yêu anh, Nụ hôn bất ngờ… - Ảnh: Tú Nguyễn

Cách Mỹ Tâm cùng vũ đoàn MTE của cô khuấy động chương trình, khiến “fan” la hét không ngừng với một loạt khúc Như một giấc mơ, Đánh thức bình minh, Vì em quá yêu anh, Nụ hôn bất ngờ… cho thấy điều này.

Đều đặn tổ chức đêm nhạc ở cả hai miền mỗi năm, thường xuyên tung ra những bài hát mới, luôn tỏ ra thoải mái, vô tư, chân thật trong cách nói chuyện, giao lưu với khán giả, Mỹ Tâm cho thấy cô vẫn còn nhiều nhiệt lượng để tạo sức nóng như ở đêm nhạc Hãy về với nhau.

>> Xem clip Mỹ Tâm hát Cuộc tình không may và song ca với Bằng Kiều TẠI ĐÂY

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên