12/12/2011 07:06 GMT+7

Mỹ phát hiện một đường hầm ma túy

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Sau sáu tháng điều tra, cảnh sát Mỹ đã tìm ra một đường hầm dài gần 600m, sâu 8,5m nối liền thành phố Tijuana của Mexico với San Diego thuộc bang California của Mỹ, tịch thu hơn 32 tấn cần sa trị giá 65 triệu USD và bắt giữ sáu người.

Tk0vCOfx.jpgPhóng to
Hệ thống đường hầm có đường ray vận chuyển ma túy bên dưới biên giới Mỹ - Mexico - Ảnh: Reuters

Cơ quan chức năng đã phát hiện tổng cộng bốn đường hầm xuyên biên giới Mexico - Mỹ chỉ trong tháng 11-2011, trên tổng cộng hơn 75 hầm kể từ năm 2008.

zQi6rVu6.jpgPhóng to

Một binh sĩ canh gác bên thang máy lên xuống đường hầm vận chuyển ma túy xuyên biên giới ở Tijuana - Ảnh: Reuters

“Đây là đường hầm phức tạp và tinh vi nhất từng được phát hiện dọc biên giới” - đặc vụ Derek Benner, Cơ quan điều tra an ninh nội địa ở San Diego, nói về đường hầm mới bị phát hiện. Theo báo Le Figaro ngày 9-12, lối vào đường hầm bên Mexico chỉ cách trụ sở cảnh sát liên bang, một căn cứ hải quân và văn phòng hải quan khoảng 100m.

Ngoài cửa vào bằng thép được điều khiển bằng hệ thống thủy lực, đường hầm cũng được trang bị thang máy, đường ray vận chuyển chạy điện, hệ thống đèn điện, tường được gia cố và sàn gỗ. Một số đường hầm bị phát hiện trước đó cũng có hệ thống đèn và thông gió. Các chuyên gia cho biết đất ở San Diego khá mềm nên rất dễ đào hầm, trong khi có rất nhiều nhà kho tại khu vực này khiến việc ngụy trang cửa hầm bằng nhà kho rất khó bị phát hiện.

Khoảng 45.000 người thiệt mạng kể từ năm 2006, khi Mexico tung ra chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy hoành hành khu vực biên giới giáp Mỹ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên