02/05/2013 09:29 GMT+7

Mỹ: nghịch súng, bé trai 5 tuổi bắn chết em gái 2 tuổi

DUY TRÂN (Theo AFP)
DUY TRÂN (Theo AFP)

TTO - Các quan chức cảnh sát Mỹ cho biết một bé trai 5 tuổi khi đang chơi đùa với khẩu súng trường đã vô tình bắn chết em gái 2 tuổi của mình ngay tại nhà thuộc bang Kentucky vào ngày 30-4 (giờ Mỹ).

3WmENKzK.jpgPhóng to

Súng trường được bày bán tại một cửa hàng vũ khí ở bang Colorado - Ảnh: Getty Images/AFP

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bé gái 2 tuổi được đưa đến bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.

Theo cảnh sát Gary White thuộc Sở Cảnh sát hạt Cumberland, bé gái tên là Starks Caroline. Khi xảy ra sự việc đau lòng trên, mẹ của hai bé trên đang dọn dẹp nhà cửa và đã bước ra trước hiên nhà.

Theo số liệu thống kê, đã có 851 trường hợp tử vong và 14.675 người bị thương do tai nạn vũ khí ở Mỹ năm 2011. Trong đó có 3.569 trẻ em dưới 13 tuổi.

“Cô ấy nói chỉ mới bước ra ngoài có ba phút và nghe tiếng súng nổ. Cô chạy vào nhà và thấy bé gái bị bắn”, cảnh sát White cho biết.

Khẩu súng trường trên đã được tặng cho cậu bé hồi năm ngoái và đặt trong góc của căn phòng. “Đây là một khẩu súng trường dành cho trẻ em”, cảnh sát White nói.

Hồi tháng trước, Mỹ đã thất bại trong việc tập hợp đủ 60 lá phiếu ở thượng viện để ban hành một đạo luật kiểm soát súng gắt gao hơn sau vụ xả súng ở bang Connecticut khiến 26 trẻ em và giáo viên thiệt mạng.

Theo AFP, dòng súng Crickett là một trong nhiều loại súng kích cỡ trẻ em trên thị trường và được bán với dòng ghi chú “Khẩu súng trường đầu tiên của tôi”.

Khẩu súng này đi kèm một hộp đựng nhiều màu sắc, bao gồm cả màu hồng cho bé gái. Có một loạt vật dụng khác có sẵn như sách, truyện, mũ len, thậm chí là một con dế hoạt hình.

DUY TRÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên