09/04/2015 13:53 GMT+7

Mỹ muốn cấm liệu pháp thay đổi người đồng tính

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Nhà Trắng mới đây tuyên bố ủng hộ lệnh cấm thực hành liệu pháp “chuyển đổi” người đồng tính sau khi một thiếu nữ tự sát do bị ép dùng liệu pháp này.

Tổng thống Obama là người đấu tranh nhiệt tình cho người đồng tính - Ảnh: CNN

Theo Đài CNN, phản hồi đơn kiến nghị với hơn 120.000 chữ ký, cố vấn cao cấp của Tổng thống Obama là Valerie Jarrett cho rằng “khoa học đã chứng minh các liệu pháp “chữa trị” người đồng tính, đặc biệt khi áp dụng trên những người trẻ tuổi, hoàn toàn không phù hợp cả về y học lẫn đạo đức và có thể gây hại”.

“Như một phần trong nỗ lực của chúng tôi bảo vệ giới trẻ Mỹ, Phủ tổng thống Mỹ ủng hộ lệnh cấm bất cứ hình thức trị liệu thay đổi giới tính nào trên người trẻ”, bà Jarrett tuyên bố.

Một lệnh cấm toàn quốc đối với liệu pháp được cho là biến người đồng tính thành bình thường sẽ cần phải được Quốc hội Mỹ thông qua, bà Jarrett lưu ý. 

Cố vấn Tổng thống Mỹ cũng hối thúc các bang cấm hình thức trị liệu này do kết quả nhiều nghiên cứu cho thấy có thể gây hại đối với những người bị ép thực hiện.

Hiệp hội Tâm thần học Mỹ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy liệu pháp thay đổi giới tính có hiệu quả và khuyến cáo không nên thực hành do tác hại về mặt tâm lý nó có thể gây ra như trầm cảm, lo lắng… cho người tham gia.

Một vài bang của Mỹ như California hay New Jersey cấm loại trị liệu này.

Tổng thống Obama năm ngoái đã tiến hành nhiều biện pháp bảo vệ quyền lợi của giới tính thứ ba, trong đó có việc ký sắc lệnh hành pháp cấm phân biệt giới tính trong các cơ quan, nhà thầu… chính phủ.

Trong một hành động mang tính biểu tượng khác, Nhà Trắng ngày 8-4 thông báo cho mở thêm nhà tắm/vệ sinh dành cho giới tính trung lập trong khuôn viên.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên