13/05/2012 07:54 GMT+7

Mỹ Linh kể chuyện đời hát 20 năm

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - “Sau 20 năm lăn lộn trên sân khấu, điều duy nhất Mỹ Linh có là giọng hát để mang được xúc cảm, tình yêu trong trái tim đến với khán giả”, Mỹ Linh tâm sự trước live show đêm 12-5 tại TP HCM.

Xem liveshow Mỹ Linh tại Hà Nội

Trong đêm The Spotlight - Và em sẽ hát, Mỹ Linh đã làm được điều đó, thật trọn vẹn.

NJlxl9SP.jpgPhóng to

Mỹ Linh song ca cùng Tuấn Ngọc - ca sĩ khách mời duy nhất - nhạc phẩm Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên) và bài The Prayer - Ảnh: Gia Tiến

Kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, live show là một cuốn phim tua chậm lại chặng đường dài đưa Mỹ Linh - từ một cô bé nhỏ trở thành một ngôi sao trong làng nhạc nhẹ.

Sân khấu chỉ với ban nhạc Anh em - những người bạn, đồng nghiệp không xa lạ gì với cặp vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân, dàn nhạc dây thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia VN, nhóm bè Cadilac, những khách mời quen thuộc: nhạc sĩ Hoài Sa, nam danh ca Tuấn Ngọc, ngoài ra không có thêm bất cứ hiệu ứng, kỹ xảo, màn led, 3D nào được “xào xáo” trên sân khấu, chỉ có âm nhạc, người chơi nhạc và một Mỹ Linh đầy lửa trong từng ca khúc.

Khác với chương trình đã diễn ra trước đó tại Nhà hát Lớn Hà Nội, trong không gian có phần rộng thoáng hơn của Nhà hát Hòa Bình TP.HCM, Mỹ Linh có dịp trò chuyện nhiều hơn, chia sẻ và giao lưu nhiều hơn cùng khán giả.

1V1b4ST1.jpgPhóng to

Mỹ Linh trong bộ áo dài trắng mở đầu chương trình bằng những bài hát làm nên tên tuổi cô những ngày đầu như Hà Nội đêm trở gió, Chị tôi (Trọng Đài), Trên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương) - Ảnh: Gia Tiến

Bằng chất giọng Hà Nội ngọt lịm, cô khẽ khàng “Đây là ca khúc gắn liền với tuổi thơ khốn khó của Mỹ Linh. Bố Linh là thợ xây, ngày ấy trên đôi vai ngoài vác xẻng, vác cuốc của ông còn có thêm Mỹ Linh, vừa ngồi vừa nghe bố hát. Một sự lạc quan vui vẻ hiếm có trong cuộc đời” khi vừa hát xong Đưa em tìm động hoa vàng của nhạc sĩ Phạm Duy.

Cứ như thế, khán giả lúc nghẹn ngào như ngừng thở khi nghe lại Một mình của nhạc sĩ Thanh Tùng, Chị tôi của Trọng Đài, Trên đỉnh Phù Vân của Phó Đức Phương, lúc lãng mạn đắm chìm trong những bản nhạc tình say đắm của Vẫn hát lời tình yêu, Trưa vắng, Hương ngọc lan, Em mơ về anh, lúc rạo rực, muốn nhún nhảy đôi chân cùng Tóc ngắn, Chuyện tình

Sự biến hóa của Mỹ Linh trong live show cũng dừng lại ở mức vừa vặn để gợi nhắc cho khán giả về một giai đoạn cột mốc nào đó trong sự nghiệp của cô: ấy là hình ảnh áo dài trắng - tóc dài xõa bồng bềnh thời Hà Nội đêm trở gió, chút nghịch ngợm cá tính với váy bó đen lấp lánh, cuồng nhiệt thời Tóc ngắn và sang trọng, bay bổng thời Chat với Mozart.

Sự phối diễn nhịp nhàng (có thể vì đã quá hiểu nhau) giữa cô ca sĩ “tóc ngắn” và ban nhạc Anh em cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Lâu rồi người xem mới gặp lại một Huy Tuấn “sống chết” cùng cây guitar điện, lúc “phiêu” hết mình cùng cây flute trên sân khấu như thế.

P4G8SvhL.jpgPhóng to

Họa sĩ Thành Chương (phải) - người theo dõi Mỹ Linh từ những ngày đầu cô bước chân vào con đường âm nhạc - đã kể những câu chuyện về gia đình Mỹ Linh rất dí dỏm - Ảnh: Gia Tiến

Được “trả về” đúng với “chức năng” của mình (không phải là giám khảo của những cuộc thi ồn ào!), anh cùng Anh Quân, Hồng Kiên, Vũ Văn Hà, Quốc Bình, Tuấn Nam đã hỗ trợ tuyệt vời để tôn lên giọng ca mượt mà, đầy nội lực của Mỹ Linh.

Và sẽ thật thiếu sót nếu nhắc đến thành công của Và em sẽ hát tại TP.HCM lần này mà không nhắc đến hai khách mời: danh ca Tuấn Ngọc (thay thế cho khách mời Im Tea Kyung ở Hà Nội) và người dẫn chuyện - họa sĩ Thành Chương.

Cả hai đều thể hiện năng khiếu hài hước một cách duyên dáng, không để sân khấu “chết” phút nào khi thiếu Mỹ Linh. Đặc biệt, Tuấn Ngọc không chỉ khiến người nghe bất ngờ với khả năng hát…tiếng Ý mà còn bởi những câu chuyện dí dỏm ít ai nghĩ một giọng ca “chuyên trị” nhạc tình như anh có thể nói ra.

Urse5prW.jpgPhóng to

Mỹ Linh hát hai bài của thần tượng Whitney Houston để tưởng nhớ nữ danh ca này - người có ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát của cô - Ảnh: Gia Tiến

Cũng như chương trình tại Hà Nội, Mỹ Linh đã khép lại đêm nhạc bằng những chia sẻ tự đáy lòng với tư cách một người mẹ, người vợ của gia đình cùng ca khúc Mãi bên con do chính cô viết lời.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên