12/04/2012 10:32 GMT+7

Liveshow Mỹ Linh: Xứng tầm diva

THU HÀ
THU HÀ

TTO - Không cần giới thiệu, đèn sáng và Mỹ Linh áo dài tóc dài nữ sinh dịu dàng cất lời: “Hà Nội ơi, tươi xanh màu áo học trò…”, mở đầu cho liveshow Và em sẽ hát đêm 11-4 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Và Linh sẽ hát

8I1D89tI.jpgPhóng to

Một Mỹ Linh ngây thơ, với áo dài nữ sinh và tóc xõa ngang ngân nga với những Thì thầm mùa xuân, Hà Nội đêm trở gió, Trên đỉnh Phù Vân - Ảnh: Nguyễn Khánh

Những kỷ niệm 15-20 năm trước ùa về với những khán giả Hà Nội đã một thời mê đắm cô bé Mỹ Linh vừa trong vắt vừa đam mê với những bài hát tưởng như chỉ viết riêng cho cô: Hà Nội đêm trở gió, Chị tôi (Trọng Đài); Trên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương); Thì thầm mùa xuân (Ngọc Châu); Vẫn hát lời tình yêu (Dương Thụ).

Đó là Mỹ Linh của ngày đầu, của tình yêu đầu. Không có gì thay đổi, chỉ giọng hát là dày thêm hêm, điêu luyện hơn. Khán giả hoàn toàn thỏa mãn, dù nghe bằng kỷ niệm, hay lứa tuổi teen nghe Linh hát live lần đầu những bài hát ngày xưa.

Mỹ Linh thể hiện ca khúc Trên đỉnh Phù Vân trong liveshow Và em sẽ hát
Mỹ Linh song ca cùng với ca sĩ Im Tae Kyung
Mỹ Linh với ca khúc Chuyện tình

Tóc ngắn, váy ngắn rực rỡ trẻ trung, bà mẹ 38 tuổi, 3 con để cho những xung động tình cảm của mình, cho giọng hát nhiều sinh lực của mình ngập tràn sân khấu với “Chuyện tình" “Trưa vắng”, hai bài hát mà người bạn thân thiết Huy Tuấn viết riêng cho cô từ thuở Linh và ban nhạc Anh Em mới bén duyên.

Có quá nhiều nghi ngờ và phê phán từ thuở Anh Quân và Huy Tuấn “bẻ lái” con đường âm nhạc của Linh theo hướng có nhạc sĩ sáng tác riêng cho mình, theo đuổi một phong cách nhất quán, đến giờ phút này, sau 15 năm gắn bó máu thịt - theo mọi nghĩa với ban nhạc Anh Em, có thể thấy con đường của Quân - Tuấn - Linh đã chọn là đúng đắn một cách sớm sủa, thông minh và dứt khoát.

Những bài hát quen thuộc của Anh Em mà Linh hát: Tóc ngắn, Hương ngọc lan… được khán phòng, với nhiều lứa tuổi hát theo say sưa.

Sang trọng và tinh tế, bài bản mà vẫn đắm đuối, là Mỹ Linh trong phóng cách bán cổ điển. Chưa bao giờ được tiếng là ăn mặc đẹp, hôm nay, Mỹ Linh thay đến bộ váy áo thứ 3, vẫn đẹp. Chiếc váy dài vai trần màu sẫm tha thướt khiến cô hòa nhập vào những giai điệu của Mozart được Dương Thụ viết lời Việt một cách hoàn hảo.

UKEdqYmC.jpgPhóng to

Mỹ Linh với Anh Quân và Huy Tuấn, những người đàn ông rất quan trọng trong cuộc đời cũng như trong sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Linh - Ảnh: Nguyễn Khánh

18awbjoF.jpgPhóng to

Một Mỹ Linh "lạ" trên sân khấu với sự cách tân, tràn đầy sức sống - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đẳng cấp của Mỹ Linh được khẳng định thêm một lần khi cô tiếp tục biến hóa trong các ca khúc tiếng Anh kinh điển của dòng pop. Cùng hòa giọng với nam ca sĩ hàn quốc Im Tea Kyung, hai giọng ca đẹp và điêu luyện đã làm khán giả xúc động đến ứa nước mắt khi cover lại The prayerEndless love.

Trong chiếc đầm trắng thanh lịch và rạng rỡ, Mỹ Linh nhỏ nhẹ dành một góc trang trọng cho thần tượng vừa ra đi của mình Whiney Houston bằng cách hát lại 2 ca khúc bất hủ của chị: I will always love youOne moment in time. Chương trình khép lại gần như hoàn hảo với ca khúc Mãi bên con của Anh Quân mà chị tự viết lời.

zivoQeAX.jpgPhóng to

Họa sĩ Thành Chương - người bạn thân của Mỹ Linh từ những ngày "có một cô ca sĩ trẻ người gầy nhẳng có mỗi bộ quần áo biểu diễn mà phải chạy hết sô này đến sô kia để mưu sinh" - trở thành một "MC bất đắc dĩ" nhưng rất cuốn hút và dí dỏm - Ảnh: Nguyễn Khánh

iHmaQIIO.jpgPhóng to

Ca sĩ khách mời duy nhất của đêm nhạc, Im Tae Kyung (Hàn Quốc) đã cùng thăng hoa với Mỹ Linh trong những ca khúc The prayerEndless love - Ảnh: Nguyễn Khánh

djCEZNYK.jpgPhóng to

Mỹ Linh đầy sang trọng và quyến rũ trong phần kết của đêm nhac, cô cũng dành rất nhiều tình cảm với nữ danh ca tài hoa Whitney Houston, thần tượng cũng như người truyền cảm hứng âm nhạc cho Mỹ Linh. Ảnh: Nguyễn Khánh

bPgidTjH.jpgPhóng to

Live show "Và em sẽ hát" khép lại trong những tràng pháo tay không ngớt của khán giả, đây thực sự là một chương trình thành công cả trong phần "nghe" lẫn cả phần "nhìn" - Ảnh: Nguyễn Khánh

Một điểm son của chương trình là Linh đã có những người đồng hành chuyên nghiệp và đỉnh cao: ban nhạc Anh Em có những giây phút rất thăng hoa trong những màn hòa tấu và ứng tấu của tay saxophone Hồng Kiên, tay trống Quốc Bình, keyboard Tuấn Nam và flute Huy Tuấn.

Một đêm diễn thỏa mãn cả phần nhìn và đặc biệt là phần nghe. Rất lâu, trên sân khấu ca nhạc lớn, mới có một live show gần như hoàn hảo và gây xúc động đến thế

Tour diễn của Mỹ Linh sẽ còn tiếp tục vào tối nay 12-4, tại TP.HCM vào ngày 12-5, tại Đà Nẵng ngày 25-5 với phần dẫn chương trình của danh ca Tuấn Ngọc.

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên