24/02/2015 06:12 GMT+7

​Mỹ lần đầu cử đặc sứ bảo vệ giới tính thứ ba

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Hôm 23-2, Mỹ lần đầu tiên chỉ định ông Randy Berry làm đặc sứ bảo vệ quyền lợi và loại bỏ sự kỳ thị đối với cộng đồng người đồng tính và chuyển giới (LGBT).

Đặc sứ Mỹ bảo vệ quyền lợi cho giới tính thứ ba Randy Berry - Ảnh: Bộ ngoại giao Mỹ

Theo AFP, ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã chỉ định ông Randy Berry, hiện là tổng lãnh sự Mỹ tại Amsterdam trở thành đặc sứ cho LGBT.

“Bảo vệ và phát triển quyền con người cho cộng đồng LGBT là cam kết trung tâm của chúng tôi trong việc thúc đẩy quyền con người trên toàn thế giới – là điểm mấu chốt và là lương tâm trong chính sách của chúng tôi” – ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu.

Nhiệm vụ của ông Berry là triển khai chính sách của Mỹ đối với cộng đồng giới tính thứ ba cũng như nêu bật chính sách này trên toàn thế giới.

75 nước trên thế giới, đa số là các nước Châu Phi, cấm các hoạt động có liên quan đến người đồng tính.

“Tại nhiều nước, cộng đồng LGBT thường xuyên bị đe dọa, ngồi tù, và hành quyết chỉ bởi vì họ thuộc giới tính thứ ba hoặc bởi những người mà họ yêu” – ngoại trưởng Kerry nói.

“Đây là thời điểm để đòi sự công bằng và giá trị cho tất cả mọi người, bất kể khuynh hướng tình dục hoặc giới tính của họ” – Ngoại trưởng Kerry nói.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên