27/12/2014 16:36 GMT+7

​Mỹ lại thả nhầm vũ khí xuống "cứ địa" của IS

T.VY
T.VY

TTO - Các nguồn tin tại Iraq cho biết máy bay quân sự Mỹ vừa thả vũ khí xuống các khu vực do nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát.

Các nguồn tin tại Iraq nói máy bay quân sự Mỹ lại vừa thả nhầm vũ khí xuống các khu vực do IS kiểm soát - Ảnh chụp từ clip
Video clip vụ Mỹ thả nhầm vũ khí xuống "cứ địa" IS - Nguồn: Press TV/YouTube

Press TV ngày 27-12 dẫn nguồn tin các lực lượng tình nguyện tham gia chiến đấu chống lại IS tại Iraq nói nhiều hộp chứa vũ khí đã được máy bay Mỹ thả xuống các huyện Yathrib và Balad thuộc tỉnh Salahuddin (Iraq).

Thông tin vụ "thả nhầm" này được đưa ra giữa lúc quân đội Iraq và các chiến binh tình nguyện chống IS đang chiếm ưu thế tại Iraq và đã giành được thắng lợi nhất định ở những khu vực bị IS chiếm đóng.

Đây là vụ "thả nhầm" vũ khí thứ hai của máy bay Mỹ trong vòng 2 tháng qua. Trước đó hồi tháng 10, một đoạn video công bố trên mạng cũng cho thấy IS đang thu giữ một túi vũ khí do Mỹ thả xuống thị trấn Kobani, Syria.

Quân đội Mỹ sau đó thừa nhận đã thả 28 túi vũ khí - chứa lựu đạn, đạn cối và các vật tư khác cho các chiến binh người Kurd xuống khu vực gần Kobani.

Hiện họ chưa bình luận về vụ thả nhầmn mới nhất này.

Cũng trong ngày 27-12, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở nam Baghdad (Iraq) hôm 24-12 làm ít nhất 38 người chết và hơn 60 người bị thương.

Nhóm này hiện vẫn tiếp tục kiểm soát một số khu vực rộng lớn của Syria và Iraq, bất chấp nỗ lực ngăn chặn của chính phủ hai nước cũng như các vụ không kích của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu. 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên