15/03/2015 06:23 GMT+7

​Mỹ đưa 10 người từ Sierra Leone về vì nghi phơi nhiễm Ebola

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Có ít nhất 10 người đã được đưa từ Sierra Leone về Mỹ theo dõi sức khỏe do nghi bị phơi nhiễm virus Ebola. Thông tin từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa ra hôm qua (14-3).

Người nhiễm bệnh Ebola tại Sierra Leone
Người nhiễm bệnh Ebola tại Sierra Leone

Theo Reuters, những người này sẽ được đưa về lưu trú tại các khu nhà gần Trung tâm y tế Đại học Nebraska ở Omaha, Viện y tế quốc gia (NIH) tại Maryland hoặc Bệnh viện đại học Emory ở Atlanta.

Theo CDC tất cả những người đang được đưa về Mỹ đều chưa có triệu chứng phát bệnh. Tuy nhiên NIH cho biết hôm thứ 6 (13-3), một nhân viên y tế người Mỹ nhiễm Ebola ở Sierra Leone đã được đưa về NIH và đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện chưa rõ vì sao nhân viên này bị nhiễm bệnh. Mặc dù virus Ebola đã cướp đi sinh mạng của khoảng 10.000 người dân tại 3 nước Tây Phi là Sierra Leone, Liberia và Guinea, nhưng có rất ít trường hợp bị nhiễm bệnh này tại các nước Mỹ, Tây Ban Nha và Anh.

Phát ngôn viên Thomas Skinner của CDC cho biết, 10 người đang được đưa về rất có thể đã bị phơi nhiễm với virus Ebola từ một bệnh nhân chưa xác định, hoặc cũng có thể bị phơi nhiễm trong trường hợp tương tự với người bệnh nặng đã được đưa về Mỹ. Tuy nhiên việc tìm hiểu nguyên nhân sẽ tiếp tục và có thể còn có thêm một số người Mỹ khác phải di dời khỏi châu Phi.

Thông cáo của CDC cho biết 10 người đang được đưa về sẽ phải tuân thủ quy trình cách ly 21 ngày với những quy định theo dõi tình trạng sức khỏe của CDC. Nếu có triệu chứng bệnh, họ sẽ được chuyển ngay tới trung tâm điều trị Ebola để xem xét, điều trị.

Cũng hôm thứ sáu (13-3), CDC đã cử đội công tác tới Sierra Leone để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới việc nhân viên y tế bị phơi nhiễm virus Ebola, theo đó xác định thêm những người có thể đã tiếp xúc với người bị bệnh.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên