27/09/2014 06:10 GMT+7

​Mỹ cho phép sử dụng máy bay không người lái làm phim

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Chính phủ Mỹ vừa cho phép các hãng phim Hollywood sử dụng máy bay không người lái (UAV) để sản xuất phim và truyền hình.

Động thái này được đánh giá là sẽ mở đường cho việc sử dụng UAV dân dụng một cách phổ biến trên bầu trời Mỹ.

Theo AFP, sáu hãng phim sẽ được miễn thi hành lệnh cấm sử dụng UAV thương mại do Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ban bố với điều kiện các UAV không được bay quá độ cao 120m và di chuyển trong phạm vi phim trường.

Người điều khiển UAV phải có bằng phi công và phải luôn đảm bảo UAV hoạt động trong tầm mắt. Hiệp hội Điện ảnh Mỹ mô tả đây là một chiến thắng quan trọng của Hollywood.

Trước đó các hãng phim Mỹ thường phải ra nước ngoài để sử dụng UAV khi quay phim “bom tấn”. Bộ trưởng giao thông Mỹ Athony Foxx nhận định quyết định của FAA sẽ là bước ngoặt trong việc mở rộng sử dụng UAV thương mại và vẫn đảm bảo được an toàn hàng không.

Giám đốc FAA Michael Huerta cho biết đây sẽ là bước để Chính phủ Mỹ thiết lập một lộ trình sử dụng UAV thương mại trong các ngành công nghiệp khác.

Sắp tới FAA sẽ ra phán quyết về 40 đơn xin sử dụng UAV từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau tại Mỹ. Dù UAV thương mại bị cấm tại Mỹ nhưng trên thực tế hàng chục công ty ở nước này vẫn đang quảng bá dịch vụ UAV.

Giá mỗi chiếc UAV thương mại ở Mỹ khoảng 10.000-20.000 USD.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên