31/07/2012 07:31 GMT+7

Mỹ: chế độ Syria "gần đến hồi kết"?

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tuyên bố các cuộc tấn công nhắm vào người dân thành phố Aleppo sẽ là "chiếc đinh đóng vào quan tài" chôn Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

MaYyZwNw.jpgPhóng to
Đoàn xe chở người tị nạn Syria đến Jordan -Ảnh: AFP

“Aleppo là một ví dụ bi thảm khác của tình trạng bạo lực bừa bãi mà chế độ al-Assad đang tiến hành chống lại người dân của mình - AFP dẫn lời ông Panetta cáo buộc khi trên đường đến Trung Đông - Tổng thống Syria đã hoàn toàn mất tính hợp pháp và càng tiến hành nhiều cuộc tấn công bạo lực thì chế độ al-Assad ngày càng đến gần đoạn kết”.

Ông Panetta cho biết ông sẽ sử dụng các hội nghị tại Tunisia, Ai Cập, Israel và Jordan để kêu gọi khu vực ủng hộ việc lật đổ al-Assad và chuyển giao quyền lực cho nhân dân Syria.

Trong khi đó, theo Reuters, Liên Hiệp Quốc cho biết chiến sự tại thành phố Aleppo đã bước sang ngày giao tranh khốc liệt thứ ba. Khoảng 200.000 thường dân đã chạy trốn. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn kẹt lại sau khi chính quyền al-Assad đưa thêm xe tăng và máy bay trực thăng nhằm đánh bật phe nổi dậy.

Chính quyền Jordan đang mở một trại tị nạn mới tại Zataari, cách biên giới Jordan - Syria khoảng 11km với 2.000 căn lều cho những người dân chạy trốn từ Syria. Các nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Libăng cho biết khoảng 115.000 người Syria đã chạy đến đất nước của họ để trốn chạy 17 tháng bạo loạn đẫm máu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên