20/02/2014 12:57 GMT+7

Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố bom giày trên máy bay

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bộ an ninh nội địa Mỹ (DHS) ngày 19-2 cảnh báo các hãng máy bay trên thế giới về nguy cơ khủng bố bằng bom giày trên các chuyến bay quốc tế tới Mỹ.

HKcYXQsT.jpgPhóng to
Richard Reid (phải) bị dẫn giải rời khỏi sân bay Logannăm 2001 Ảnh:AFP
ii5r19qh.jpgPhóng to
Đôi giày Richard Reid mang chứa đầy chất nổ Ảnh:AFP

Các quan chức của DHS cho biết từ những thông tin tình báo gần đây cho thấy những kẻ khủng bố có thể tấn công các chuyến bay dân dụng bằng việc sử dụng chất nổ giấu trong đế giày.

Kênh truyền hình NBC dẫn lời một quan chức giấu tên của DHS cho biết hành khách có thể sẽ phải chịu kiểm tra kỹ càng hơn từ các máy quét an ninh ở sân bay và các hãng máy bay phải chú ý hơn vào đế giày của hành khách.

Theo AFP, nhiều sân bay quốc tế ở các nước yêu cầu hành khách cởi giày để kiểm tra an ninh sau sự kiện Richard Reid, công dân Anh đã cố ý kích hoạt chất nổ giấu trong đế giày của mình trên chuyến bay từ Paris đến Minami chỉ ba tháng sau vụ khủng bố 11-9-2001.

Hãng tin CNN dẫn thông tin tình báo từ Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ cho biết các nhóm khủng bố đang thiết kế loại bom giày mới. Các quan chức DHS khẳng định thông tin cảnh báo này không nhắm cụ thể vào bất kỳ quốc gia hay hãng hàng không nào, cảnh báo này được đưa ra do cảnh giác trước quá nhiều nguy cơ khủng bố tiềm ẩn.

Đầu tháng 2-2014, Washington cũng cảnh báo nguy cơ chất nổ được cất giấu trong kem đánh răng.

Vào Giáng sinh 2009, Umar Farouk Abdulmutal (quốc tịch Nigeria) đã cố cho nổ tung chuyến bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Detroit (Mỹ) với chất nổ giấu trong đồ lót của y nhưng bất thành.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên