18/09/2012 11:45 GMT+7

Mỹ bắt 200 người biểu tình Chiếm phố Wall

THANH TUẤN (từ New York)
THANH TUẤN (từ New York)

TTO - Ngày 17-9 (giờ Mỹ), cảnh sát New York (Mỹ) đã bắt giữ khoảng 200 người biểu tình trong ngày kỷ niệm một năm phong trào Chiếm phố Wall. Phóng viên Tuổi Trẻ tại Mỹ gửi hình ảnh về vụ việc.

Xuống đường “chiếm lấy Phố Wall”

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người biểu tình của phong trào Chiếm phố Wall (Occupy Wall Street - OWS) đã tràn vào ngả đường chính dẫn vào trung tâm chứng khoán New York.

Quyết tâm lấy lại hình ảnh từng có của những người đại diện cho nhóm 99%, OWS nhiều lần tìm cách chặn các lối đi và giao thông trên đường nhằm làm tê liệt sàn chứng khoán New York.

Nhưng cảnh sát New York đã có nhiều kinh nghiệm đối phó. Các thanh chắn được dựng cách Phố Wall 2-3 block chặn hết các lối vào, trong khi cảnh sát chạy xe máy, ngựa và xe hơi nhanh chóng bắt gọn những người biểu tình gây rối.

Khi đoàn người bị xé nhỏ, họ chia ra thành các nhóm nhỏ theo các hướng khác nhau rồi chơi trò vờn nhau với cảnh sát. Một số tìm cách chặn cửa các ngân hàng lớn như Bank of America hay Chase đều nhanh chóng bị bắt giữ. Trong mấy ngày chuẩn bị trước biểu tình, khoảng vài chục thành viên OWS khác cũng đã bị bắt giữ.

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên Tuổi Trẻ ghi lại được trong ngày kỷ niệm một năm thành lập phong trào.

LRlt9NVv.jpgPhóng to
wEjDU9cP.jpg
Vài người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ vì cản trở giao thông
wwXXLN56.jpgPhóng to

Người biểu tình OWS lên án bất công ở xã hội Mỹ - Ảnh: Thanh Tuấn

5BHynZbD.jpgPhóng to

Một người biểu tình trong dòng người của OWS - Ảnh: Thanh Tuấn

THANH TUẤN (từ New York)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên