20/12/2012 09:00 GMT+7

Mỹ áp thuế chống phá giá lên trụ điện gió Việt Nam

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Chính phủ Mỹ hôm 18-12 xác nhận đã áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp lên các trụ điện gió nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam, theo AFP.

CXnelXsv.jpgPhóng to

Mỹ sẽ áp đặt thuế chống phá giá lên trụ điện gió Việt Nam - Nguồn: AP

Theo Bộ Thương mại Mỹ, các nhà sản xuất Trung Quốc và Việt Nam đã bán phá giá mặt hàng trụ điện gió với biên độ phá giá lần lượt là 44,99-70,63% và 51,50-58,49%, và do đó sẽ bị đánh thuế tương ứng.

Quyết định áp thuế sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các công ty Trung Quốc và Công ty năng lượng gió CS, có nhà máy tại Trung Quốc và Việt Nam.

Trong năm 2011, nhập khẩu trụ điện gió loại lớn từ Trung Quốc và Việt Nam vào Mỹ đạt giá trị lần lượt là 222 triệu USD và 79 triệu USD.

Mỹ đã tiến hành điều tra chống phá giá vào tháng 1 năm nay, sau khi có khiếu nại từ bốn công ty Mỹ cho rằng ngành công nghiệp trụ điện gió Mỹ “đang trên bờ vực sụp đổ” do Trung Quốc và Việt Nam đã bán phá giá mặt hàng này.

Khi đó, Trung Quốc đã cảnh báo cuộc điều tra sẽ gây tổn hại đến hợp tác năng lượng giữa hai nước và cản trở nỗ lực toàn cầu chống biến đổi khí hậu.

Trong một thông báo khác, Bộ Thương mại Mỹ cho rằng móc thép treo quần áo của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã vi phạm luật chống bán phá giá và chống trợ cấp. Năm 2011, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang Mỹ đạt 32 triệu USD.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên