22/06/2012 17:49 GMT+7

Mỹ - Hàn lấy cờ Triều Tiên ra diễn tập

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Quân đội Mỹ và Hàn Quốc ngày 22-6 đã lấy quốc kỳ của CHDCND Triều Tiên ra làm “mục tiêu” trong cuộc diễn tập bắn đạn thật lớn chưa từng có tại Pocheon, gần biên giới Triều Tiên.

mAL6ToPw.jpgPhóng to
hCP3wp4t.jpg
Một số hình ảnh cuộc diễn tập - Ảnh: AP, AFP

Cuộc diễn tập diễn ra trong vòng một ngày nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày chiến tranh liên Triều nổ ra (1950-1953).

Phóng viên Hãng thông tấn AP miêu tả lá cờ lớn của CHDCND Triều Tiên đã biến mất giữa những cột khói xám xịt và khối cầu lửa do rocket từ máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Mỹ bắn ra.

Mỹ - Hàn thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập nhưng việc hai nước đồng minh này lấy quốc kỳ Triều Tiên ra làm một phần mục tiêu trong các bài tập được giới truyền thông đánh giá là “hiếm, lạ” và có thể bị phía Bình Nhưỡng coi như một hành động khiêu khích.

Tuy nhiên, hiện CHDCND Triều Tiên chưa có phản ứng gì về vụ việc trên. AP cho hay các rocket của Mỹ và Hàn cũng không ngắm bắn trực tiếp vào quốc kỳ Triều Tiên.

Koh Yu Hwan - giáo sư Trường đại học Dongguk Hàn Quốc - nói thêm kể cả khi lá cờ bị bắn trúng thì tình hình kinh tế đất nước khó khăn sẽ không cho phép Triều Tiên phát động một cuộc chiến với Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng như người phát ngôn quân đội Mỹ hiện từ chối bình luận về vụ việc lá cờ nói trên.

Trong thông báo của mình, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chỉ liên tục nhấn mạnh cuộc tập trận hôm nay là cuộc tập trận lớn chưa từng có, với sự tham gia của 2.000 binh sĩ từ 2 quốc gia và các loại vũ khí tối tân như trực thăng Apache helicopters, A-10 Thunderbolts...

Trước đó, Bình Nhưỡng đã lên án những cuộc tập trận này và xem đó như một “bước khởi động cho sự xâm lược”. Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA còn cảnh báo một cuộc xung đột nhỏ cũng có thể dẫn đến “cuộc chiến hạt nhân trong toàn khu vực”.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên