27/07/2017 09:28 GMT+7

MV Đừng buông tay của Lưu Hương Giang gây tranh cãi

Q.N.
Q.N.

TTO - Vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới - MV Đừng buông tay - sau hai năm vắng bóng để sinh con gái thứ hai, Lưu Hương Giang nhận được vô số lời khen cùng nghi vấn đạo ý tưởng từ sản phẩm của nhóm nhạc Coldplay và ca sĩ Beyonce.

Lưu Hương Giang tràn đầy sức sống trong ngày trở lại với MV Đừng buông tay - Ảnh: Hải Nguyễn
Lưu Hương Giang tràn đầy sức sống trong ngày trở lại với MV Đừng buông tay - Ảnh: Hải Nguyễn

Với MV Đừng buông tay, Lưu Hương Giang cùng ekip đã mở ra một không gian vô cùng ấn tượng khi đưa mọi người đến một miền đất mới đầy khám phá của Trung Đông - Ấn Độ. 

Nữ ca sĩ Lưu Hương Giang chia sẻ về sản phẩm âm nhạc của ngày trở lại:

“Hơn 10 năm làm nghề mỗi lần ra sản phẩm âm nhạc, Giang thường hay suy nghĩ xem khán giả muốn gì ở mình trước, nhưng lần này xin phép được làm những thứ mà mình thích, thứ âm nhạc và hình ảnh mà Giang thấy đúng là mình nhất: nữ tính bí ẩn và hơi hoang dại”.

Đừng buông tay được viết bởi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là một bước đi mới mẻ, làm cho nền âm nhạc Việt Nam phong phú hơn chứ không chỉ có pop, EDM, ballad hay R&B.

Dòng nhạc trong ca khúc này cũng trở thành đề tài bàn tán vô cùng sôi nổi tại buổi ra mắt, bởi nó vô cùng đặc biệt của những sự biến tấu, như Tóc Tiên đã nói đây chính là “Lưu Hương Giang music”

Không chỉ mang cả ekip sang Ấn Độ để thực hiện MV, Lưu Hương Giang còn đầu tư khá nhiều cho phần hình ảnh trong MV này, giúp MV trở thành một sản phẩm của âm nhạc và thời trang. 

Dẫu vậy, khi MV chính thức ra mắt, bên cạnh những lời khen ngợi cho ekip, cư dân mạng cũng cho rằng MV này có khá nhiều chi tiết "học" từ MV từng gây tranh cãi của nhóm nhạc Anh Coldplay và ca sĩ Mỹ Beyonce - Hymn for the weekend.

Điểm giống đầu tiên là cả hai MV đều thực hiện tại Ấn Độ. Với bối cảnh ở đất nước đông dân thuộc hàng nhất thế giới này, cảnh quay bị nhiều người cho rằng giống nhất đó chính là cảnh lễ hội tung bột màu Holi. 

Ekip của Lưu Hương Giang cũng chia sẻ đã chuẩn bị cho cô đến vài chục bộ trang phục để mặc trong MV.

Nhưng, một trong số đó, vòng hoa trong một cảnh quay cũng bị cho rằng lấy tinh thần từ vòng hoa mà Beyonce đã mang trong MV Hymn for the weekend

Đường phố chằng chịt xe cộ và chim bồ câu tung bay trong một vài cảnh quay của Đừng buông tay cũng bị cho là có nét tương đồng với Hymn for the weekend.  

Khi ra mắt MV Hymn for the weekend tuyệt đẹp, Coldplay và Beyonce cũng từng bị chỉ trích vì "sự thể hiện phiến diện và không đầy đủ văn hoá Ấn Độ".

Cũng có ý kiến cho rằng việc một ban nhạc da trắng người Anh (Coldplay) và một nữ ca sĩ người Mỹ gốc Phi (Beyoncé) khắc họa lại văn hóa Ấn Độ trong MV là sự "chiếm đoạt văn hóa".

Hiện ekip của Lưu Hương Giang vẫn chưa có phản hồi gì trước những so sánh của bạn yêu nhạc ở sản phẩm được cho là tâm huyết của Lưu Hương Giang với MV của nhóm nhạc Coldplay. 

Những nét tương đồng giữa hai MV do cư dân mạng phát hiện:

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên