09/10/2013 16:53 GMT+7

Murray rút lui khỏi Giải ATP World Tour Finals

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Chiều 9-10, tay vợt người Anh Andy Murray đã tuyên bố rút lui khỏi Giải quần vợt ATP World Tour Finals diễn ra từ 4 đến 11-11 tại London (Anh) do chưa bình phục chấn thương lưng...

Murray nói với Hãng tin BBC: "Tôi thật sự thất vọng khi không thể góp mặt ở Giải ATP World Tour Finals vì đây là giải đấu lớn và tôi thật sự thích được thi đấu trước đám đông CĐV nhà. Tôi hy vọng sẽ trở lại phong độ tốt nhất vào năm tới".

Murray (26 tuổi) đã trải qua một năm rất thành công khi giành được tổng cộng 4 danh hiệu ATP, trong đó có chức vô địch Wimbledon. Nhưng ở giai đoạn cuối năm, tay vợt này đã liên tục dính chấn thương, phải rút lui khỏi Giải Pháp mở rộng, rồi sớm dừng bước ở tứ kết Mỹ mở rộng.

Cách đây nửa tháng, Murray đã được phẫu thuật chấn thương lưng và theo dự đoán ban đầu anh có thể trở lại thi đấu ở giải đấu cuối cùng trong năm ATP World Tour Finals. Tuy nhiên, đến giờ tốc độ hồi phục của Murray khá chậm nên anh quyết định không tham dự để tránh nguy hiểm.

Sự vắng mặt của Murray chắc chắn sẽ khiến giải đấu này trở nên kém vui vì rất nhiều CĐV Anh mong đợi "gà nhà" giành chiến thắng. Giám đốc giải Andre Silva cũng tỏ ra nuối tiếc khi nói: "Thật không may khi Murray không thể thi đấu ở giải năm nay. Chúng tôi chúc anh ấy có thể sớm bình phục và trở nên mạnh mẽ hơn vào năm tới".

Bình luận viên BBC Russell Fuller nhận định: "Đây là năm tồi tệ khi ATP World Tour Finals vắng mặt nhà vô địch Wimbledon. Nhưng chúng tôi tin tưởng Murray sẽ trở lại mạnh mẽ về tinh thần và cả thể chất ở Giải Úc mở rộng năm 2014". 

Giải ATP World Tour Finals sẽ diễn ra tại London (Anh) từ ngày 4 đến 11-11 với sự quy tụ của 8 tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng ATP. Hiện tại đã xác định được 3 tay vợt chắc chắn có mặt là  Rafael Nadal, Novak Djokovic và David Ferrer. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên