19/04/2017 14:10 GMT+7

Muốn xét tuyển vào cao đẳng, làm sao?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - * Em muốn xét nguyện vọng 1 vào cao đẳng các ngành không đào tạo giáo viên thì phải làm sao? (H.Nguyễn)

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH năm 2016 - Ảnh: M.G.
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH năm 2016 - Ảnh: M.G.

- Chào bạn. Năm nay các trường cao đẳng (trừ các trường cao đẳng đào tạo nhóm ngành sư phạm) thuộc Bộ Lao động thương binh và xã hội quản lý. Việc tuyển sinh của các trường này không nằm chung hệ thống đăng ký và xét tuyển với các trường ĐH và cao đẳng sư phạm.

Năm nay mỗi trường cao đẳng tự đưa ra phương thức và thời gian xét tuyển khác nhau. Muốn xét tuyển vào các trường này, bạn cần vào trang web của trường muốn xét tuyển để biết thủ tục xét tuyển (đăng ký xét tuyển trực tuyến, tải hồ sơ xét tuyển, thời gian nộp hồ sơ)…

* Em thuộc khu vực 1, thuộc xã đặc biệt khó khăn vùng 135. Như vậy, đối tượng ưu tiên có phải là ưu tiên 1 không và được cộng bao nhiêu điểm? (Thiên An)

- Chế độ ưu tiên trong tuyển sinh bao gồm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực. Các khu vực được ưu tiên bao gồm: KV1 1,5 điểm, KV2-NT 1 điểm và KV2 0,5 điểm.

Có hai nhóm đối tượng ưu tiên là ưu tiên 1 (cộng 2 điểm) và ưu tiên 2 (cộng 1 điểm). Đối tượng ưu tiên là các thí sinh có cha mẹ là thương binh, người có công cách mạng, người dân tộc thiểu số… Nếu bạn thuộc khu vực 1 bạn được hưởng ưu tiên khu vực.

Các xã vùng 135 thuộc diện ưu tiên khu vực, không thuộc diện ưu tiên đối tượng. Nếu thí sinh thuộc diện ưu tiên khu vực và đối tượng thì được hưởng cả hai chế độ ưu tiên và điểm ưu tiên tối đa là 3,5 điểm (ưu tiên 1 và KV1).

* Cho em hỏi nếu đăng kí xét học bạ ở Học viện Tài chính và trúng tuyển, em có thể sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển không? (Lan Anh)

- Xét tuyển bằng học bạ và kết quả THPT là hai phương thức xét tuyển riêng rẽ, không phụ thuộc lẫn nhau. Do vậy thí sinh cùng lúc có thể xét tuyển bằng học bạ lẫn kết quả THPT quốc gia.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên