27/10/2014 14:48 GMT+7

Muôn vạn kiểu ồn mà đành phải ôm tai chịu đựng

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Bài viết Đinh tai nhức óc với tiếng ồn chỉ vừa mới được đăng trên Tuổi Trẻ Online, đã ngay lập tức nhận được những email bày tỏ bức xúc: làm sao dẹp được tình trạng này?


Một cặp loa với tiếng nhạc phát ra ầm ầm khiến mọi người xung quanh không ai chịu nổi trên đường Nguyễn Trãi, P.3, Q.5, TP.HCM - Ảnh: TTO

Cùng với đó, bạn đọc cũng liệt kê thêm những loại ô nhiễm tiếng ồn mà chúng ta đang ngày đêm chịu đựng.

TTO xin trích đăng:

+ Hiện nay ở Việt Nam bắt đầu có phong trào mua xe phân khối lớn, các xe này khi rú ga tiếng ồn cực lớn.

Để tránh bị tiêng ồn loại này như các thành phố khác trên thế giới đề nghị nhà nước cần kiểm soát chặt chẽ tiếng ồn của các phương tiện giao thông nữa!

Thành Nam (nthanhnam312@...)

+ Đúng là quá bức xúc với tiếng ồn. Nguyên cả ngày đi làm mệt, về nhà cũng muốn yên tĩnh chút xíu, nhưng hết hàng quán mở nhạc ồn, karaoke hàng xóm, kèn trống đám ma, còi xe, tiếng rao... chưa kể thời gian gần đây có thêm mấy cái xe quảng cáo xiếc thú. Đúng là ồn ào quá sức tưởng tượng.

Mà quan trọng hơn là dân bức xúc nhưng không biết phản ánh cho ai để giải quyết.

BK (nbk@...)

+ Còn 1 nguồn gây ồn ào nữa mà bài báo chưa nêu đó là tiếng gà gáy um xùm của mấy tên nuôi gà đá ngang nhiên để gà khắp xóm. Rồi tụ tập cá độ đá gà ôi thôi suốt từ 6 giờ sáng, đến chiều. Sau khi đá gà xong thi tụ tập ăn nhậu mừng thắng trận với tiếng chửi thề , nói bậy gây ồn ào cả khu phố.

Người dân rất cần sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Trần Phong (tranphong@....)

+ Tra tấn nhau bằng âm thanh, karaoke, nhạc quảng cáo, xe hàng rong, shop kinh doanh... Tất cả thi nhau mở hết công suất loa cộng với tiếng còi xe, bô xe... giết lần giết mòn suy nghĩ sáng tạo của người dân các đô thị.

Nhiều lúc tôi muốn hét to KHÔNG THỂ CHỊU ĐỰNG NỔI NỮA RỒI!

Phong Nguyen (thanhphong.pth@....)

+ Kế nhà tôi có người hàng xóm mà nhà thì đủ loại tiếng ồn.

Đầu tiên là anh ta cho thuê đằng trước mặt tiền bán cơm bình dân.  

Tầng 1 thì như trang trại ở quê, anh ta tận dụng dãy lan can hông nhà để chăn nuôi cả đàn chó rồi còn nuôi gà, nuôi chim mà tất cả là để kinh doanh mua bán.

Còn tầng 2 thì làm dãy phòng trọ cho thuê với khoảng hơn chục người thuê ở.

Cả ngày gia đình tôi bị tra tấn bởi đủ loại tiếng ồn của nhà anh ta từ tiếng dọn dẹp bàn ghế của quán cơm sau giờ nghỉ trưa cho đến tiếng chim hót (trên chục con lận), tiếng đàn chó sủa chói tai rồi ban đêm là tiếng gà gáy nửa đêm cho tới sáng.

Nỗi niềm nầy biết tỏ cùng ai vì anh ta rất hung dữ, đã có lần đòi đánh tay đôi với tôi vì tôi dám góp ý với anh ta.

Còn thưa chính quyền thì cũng như không.

thunguyen (thunguyen.220@...)

+ Hiện nay có một dạng tiếng ồn mà nó ngày càng phát triển. Đó là tiếng rao bán hàng rong. Nếu như trước đây người ta rao bằng chính tiếng người rao thì nay họ thu âm rồi cho phát lại với âm thanh được khuếch đại.

Âm thanh đó quanh ngõ xóm suốt ngày làm ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt mọi người.

Nguyen Trong Dat (nguyentrongdat@...)

+ Ở khu vực của tôi, hàng xóm hay hát karaoke, sinh nhật, hay các tiệc tùng khác và phải nói là có ảnh hưởng rất lớn đến hàng xóm.

Tất nhiên việc thỏa mãn một số cá nhân mà ảnh hưởng tới người khác dù chỉ là thiểu số cũng là không ổn.

Nhà nước nên có quy định chặt chẽ hơn và thông tin trên báo chí để toàn dân được biết cũng như có hoạt động vận động bà con thực hiện giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn. Chẳng hạn hát karaoke thì nên ra tiệm hoặc đóng cửa kính lại mà hát, đừng làm ảnh hưởng tới người khác.

Trần Lê Văn (nicolas.brody.237@....)

+ Không những cửa hàng, hay cửa hàng thời trang, mà nạn hát, ca, múa nhảy trên vỉa hè để bán kẹo kéo hiện nay cũng rất rầm rộ.... kéo dài từ 6 giờ tối cho đến 11 giờ đêm, có khi 12 giờ vẫn còn hát ngoài đường.

Việc này làm rất nhiều hộ dân không thể nghỉ ngơi. Có khi nghỉ rồi bị giật mình vì tiếng nhạc.

Mong nhà quản lý đô thị có phương án ngăn chặn kịp thời.

Huu Tien (tienvaude@...)

 

+ Muốn giảm tiếng ồn thì phạt nặng những kẻ vi phạm, luật có đủ khung hình phạt về gây tiếng ồn, sao cứ phân tích tới lui, đỗ thừa luật chưa nghiêm, ý thức chưa cao.

Pham Tan Hung (thpham1510@...)

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên