26/10/2015 08:55 GMT+7

Mượn tiền không trả, rủ người đến đâm con rể chủ nợ

H.TRUNG - D.KHÁNH
H.TRUNG - D.KHÁNH

TT - Mượn tiền không trả, khi bị chủ nợ đòi, Tám Bói cùng hai con trai và nhóm giang hồ kéo đến nhà chủ nợ giá súng điện, đánh loạn xạ, đâm chết người.

Ngày 25-10, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) xác nhận đã tạm giữ hình sự ba nghi phạm tham gia vụ ẩu đả làm một người thiệt mạng, xảy ra ngày 23-10 tại thị trấn Dương Đông.

Nạn nhân là anh Hồ Minh Tú, 31 tuổi, ngụ khu phố 10, thị trấn Dương Đông. Anh Tú bị đâm nhiều nhát vào vai và đùi, trong đó nặng nhất là nhát đâm ở vai thủng phổi dẫn đến tử vong.

Được biết, trước đây bà Trần Thị Thanh (56 tuổi, ngụ khu phố 10, thị trấn Dương Đông) có cho Huỳnh Văn Tám (tự Tám Bói, 54 tuổi, ngụ khu phố 3) vay nóng 10 triệu đồng, trả góp.

Sau khi trả góp được mấy tháng, Tám Bói tiếp tục kêu con mình đến vay thêm 10 triệu nữa. Bà Thanh tiếp tục đồng ý cho vay. Nhưng sau vài tháng không thấy trả nợ, bà Thanh đã nhiều lần đến đòi thì Tám Bói nói khi nào bán được đất sẽ trả.

Chiều 22-10, sau khi hay tin Tám Bói bán đất được hơn 2 tỉ đồng, bà Thanh cùng con rể là Hồ Minh Tú đến để đòi nợ. Ban đầu còn thương thuyết, nhỏ nhẹ, sau đó trở nên căng thẳng và có to tiếng với nhau.

Tám Bói nói bà Thanh cứ về nhà, khoảng 11g ngày 23-10 sẽ đem tiền đến trả.

Thế nhưng đến khoảng 10g ngày hôm sau, Tám Bói cùng hai con trai là Huỳnh Bảo Trung (24 tuổi) và Huỳnh Bảo Quốc (21 tuổi) đã kéo thêm một nhóm giang hồ chạy xe không biển số, bịt kín mặt, cầm súng điện, dao đến nhà bà Thanh ở khu phố 10 (một tiệm sửa xe trên đường Dương Đông - Cửa Cạn) để kiếm chuyện.

Không nói câu nào, cả nhóm lao vào gí súng điện, đánh loạn xạ vào một số người trong nhà bà Thanh.

Anh Tú lúc ấy đang sửa xe gần đó, thấy người nhà của vợ mình bị đánh nên chạy ra can ngăn, liền bị nhóm này rượt đuổi đến trước dinh Địa Mẫu (cách đó khoảng 50m về hướng Cửa Cạn) và bị Quốc đâm nhiều nhát.

Vết đâm vào vai làm gãy dao, lưỡi dao dính vào vai dài khoảng 20cm, trúng phổi làm anh Tú gục xuống. Nhóm giang hồ bỏ đi.

Anh Tú được chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc để cấp cứu, nhưng đến 8g30 sáng 24-10 thì tử vong do mất quá nhiều máu.

Sau khi gây án, Tám Bói đã gọi điện thoại cho vợ nhỏ của mình là bà Lâm Thị Nga (48 tuổi, ngụ khu phố 4) báo là mình đã giết người, phải bỏ trốn.

Cuộc điện thoại chưa kết thúc thì công an ập tới, thu lấy điện thoại và tiếp tục nói chuyện, thuyết phục Tám Bói ra đầu thú. Và Tám Bói đã ra đầu thú.

Còn Quốc, sau khi đâm anh Tú gục xuống thì chạy lên cảng Đá Chồng (xã Bãi Thơm) trốn về TP Long Xuyên (An Giang).

Tại Long Xuyên, Quốc đến tá túc nhà của một người chú. Sau khi biết sự việc, người chú này thuyết phục Quốc ra đầu thú cơ quan chức năng. Sau đó Quốc đã ra đầu thú tại Công an TP Long Xuyên. Công an TP Long Xuyên đã bàn giao Quốc cho Công an huyện Phú Quốc.

H.TRUNG - D.KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên