13/03/2012 18:08 GMT+7

Tử hình hung thủ giết chết chủ nợ

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 13-3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng nghị của viện trưởng Viện KSND tối cao, tăng án từ chung thân lên tử hình đối với Nguyễn Tấn Lợi (29 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “giết người”.

eMuorQFr.jpgPhóng to
Vì giết người dã man, Nguyễn Tấn Lợi bị tăng án lên tử hình ngày 13-3 - Ảnh: Chi Mai

Hội đồng xét xử cho rằng bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước đó chỉ tuyên án chung thân đối với Lợi là chưa tương xứng với hành vi phạm tội tàn độc, nguy hiểm mà bị cáo gây ra.

Theo bản án, Lợi làm nghề sửa ôtô. Năm 2010, Lợi lén lấy một số nữ trang của vợ đem bán, lấy tiền mua phụ tùng về tân trang ôtô cho khách nhưng bị khách giật tiền. Không muốn vợ biết chuyện, Lợi đã vay lãi của chị Trần Thị Kim Hương (vừa là hàng xóm vừa có quan hệ bà con xa với Lợi) 30 triệu đồng, đem về đưa cho vợ 19,4 triệu đồng, còn lại dùng để chi tiêu, trả tiền lãi cho chị Hương.

Sau nhiều lần trả lãi, nợ gốc nhưng Lợi vẫn còn nợ chị Hương 11 triệu đồng. Đến kỳ trả nợ, chị Hương đòi thì Lợi không có tiền trả, trong khi vợ Lợi cũng đòi Lợi phải đem nốt tiền bán nữ trang trả lại để sửa nhà. Cần tiền, Lợi tiếp tục hỏi vay chị Hương nhưng chị Hương không cho vay với lý do không còn tiền. Lợi đã nảy sinh ý định giết chị Hương để “xù” nợ.

Tối 25-3-2011, chị Hương nhờ Lợi chở đi đòi nợ, hứa nếu đòi được nợ sẽ cho Lợi vay. Trên đường đi, người vay tiền gọi điện báo chưa có tiền để trả cho chị Hương nên chị Hương nói không cho Lợi vay tiếp được.

Hai bên cãi nhau, chị Hương dọa sẽ nói chuyện Lợi vay nợ cho vợ Lợi biết. Lợi rút dao thủ sẵn trong túi đâm vào cổ chị Hương nhiều nhát. Khi chị Hương vùng vẫy, Lợi ấn đầu chị Hương xuống mương nước, sau đó tiếp tục đâm, cắt cổ chị Hương đến chết.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên