18/06/2013 12:17 GMT+7

Muốn du học trái ngành ở Canada

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em đã tốt nghiệp ĐH KHXH&NV hệ liên thông chính quy từ cao đẳng lên ĐH chuyên ngành ngữ văn Anh. Hiện em muốn học ngành xét nghiệm y khoa của một trường ĐH ở Toronto, Canada. Em có thể lấy bảng điểm ĐH để xin xét nhập học được không, hay phải dùng học bạ cấp III (em đã có IELTS 6.5)? (thy_lam99@)

y9ucxYkQ.jpgPhóng to
Du học sinh tại Canada - Ảnh: studymagazine.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Theo như bạn trình bày, nền tảng mà bạn đã học tại Việt Nam là chương trình ngữ văn Anh. Tuy nhiên, bạn lại muốn sang Canada để học chuyên ngành xét nghiệm y khoa. Liệu có một lý do đặc biệt nào khiến bạn muốn chuyển sang một ngành hoàn toàn khác biệt và gần như không có điểm chung với nhau không? Đây là một mấu chốt rất quan trọng mà bạn cần phải giải thích, vì bạn cần thuyết phục được cả nhà trường và Lãnh sự quán Canada về vấn đề này thì mới có thể dễ dàng nhận được sự chấp nhận để sang Canada du học.

Về việc xét điểm, thông thường các trường ĐH sẽ xem xét chính là bảng điểm cấp III để nhận học sinh vào chương trình ĐH. Tuy nhiên, căn cứ trên độ tuổi, nhà trường sẽ có các yêu cầu khác liên quan đến các thông tin, bằng chứng về quá trình học tập sau trung học hoặc quá trình làm việc. Do vậy, bạn cũng sẽ cần cung cấp bảng điểm ĐH, kèm theo đó là các giấy tờ bằng cấp và bảng điểm cấp III.

Về IELTS, điểm của bạn gần như đã đáp ứng yêu cầu đầu vào. Tuy nhiên, để có thể dễ dàng thích nghi với môi trường học mới, bạn có thể đăng ký một khóa học thêm tiếng Anh để hội nhập tốt hơn.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên