16/08/2013 09:47 GMT+7

Muốn du học cao học trái ngành?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em tốt nghiệp ĐH loại khá, ngành tiếng Anh, đi làm được gần 2 năm. Hiện em đang lên kế hoạch du học cao học ngành marketing. Em có phải học chuyển đổi môn trước khi du học? Học ở đâu, học phí ra sao?

Có khung quy định học chuyển đổi môn chung hay tùy vào trường/chương trình mình nhập học? Ngoài ra, còn phải có bằng cấp, chứng chỉ gì (SAT, IELTS...) (em mong được học tại Úc nhất, nếu không có chương trình phù hợp thì tại New Zealand, Hà Lan và Singapore).

Em cũng đang tìm hiểu chương trình thạc sĩ liên kết của ĐH tại Việt Nam với ĐH tại nước ngoài vì chi phí học tập thấp hơn. Hiện tại, chương trình nào, của trường nào là đáng tin cậy? Chương trình học bổng của các đơn vị này? (Ngọc Khuyên)

PyIRVZmQ.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: rice.edu

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Trường hợp bạn có thể chọn học thạc sĩ kinh doanh chuyên ngành marketing, kế toán, nhân sự… Nếu chưa tự tin, bạn cũng có thể học chương trình dự bị trước để chuẩn bị các kiến thức cần thiết, sau đó tiếp tục theo học chuyên ngành mà bạn muốn chọn. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các chứng chỉ quốc tế về Anh ngữ; nếu bạn chưa có, bạn có thể chọn lựa học chương trình Anh ngữ tại Úc.

Hiện nay, một số trường của Việt Nam chưa được công nhận ngang hàng với các trường đại học tại Úc, vì vậy tùy theo trường ĐH đã học mà bạn sẽ nhận được các yêu cầu nhập học khác nhau. Bạn cần liên hệ với tư vấn viên của StudyLink để có những hướng dẫn cụ thể.

Học phí hiện nay cho chương trình thạc sĩ tại Úc từ 19.000-30.000 đôla Úc/năm, chi phí ăn ở là 18.610 đôla Úc/năm.

Về các chương trình liên kết tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo:

- Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ kinh doanh và thương mại giữa Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và Trường ĐH Western Sydne (Úc).

- Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ marketing và quảng cáo giữa Trường ĐH Mở TP.HCM và Trường Solvay Brussels School (Bỉ).

- Chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ quản trị truyền thông giữa Trường ĐH KHXH&NV và Trường ĐH Stirling (Anh).

Để được hỗ trợ thông tin và hướng dẫn hồ sơ hoàn toàn miễn phí, mời bạn vui lòng liên hệ StudyLink theo các địa chỉ có tại trang web www.studylink.org để được tư vấn cụ thể hơn.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên