21/10/2016 11:13 GMT+7

Muốn đem xác người thân về phải chi tiền?

H.M.
H.M.

TTO - Ngày 20-10, người nhà của cụ Đ.T.N. (ngụ P.Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) phản ánh bị làm khó khi đưa thi thể cụ ra khỏi nhà xác bệnh viện.

Cụ Đ.T.N bị tai nạn giao thông, đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nhưng tử vong. Sau khi các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, khoảng 1g30 cùng ngày người nhà làm thủ tục để đưa thi thể cụ N. về an táng.

Nhưng một số người quẩn quanh khu vực nhà xác không cho người nhà mang thi thể cụ về, làm khó để buộc mua hòm, tẩm liệm… với giá 21 triệu đồng.

Theo ông Hùng, gia đình bức xúc đi tìm gặp ban giám đốc bệnh viện phản ánh thì không được gặp.

Khi gia đình phản ứng, đến khoảng 4g cùng ngày người phụ trách bên trong bệnh viện mới cấp giấy chứng và người nhà mới đưa được thi thể cụ N. về.

Ông Hùng bức xúc: “Gia đình mất người thân đã đau buồn nhưng cách xử lý lộng quyền của một số người bên trong khuôn viên bệnh viện khiến chúng tôi càng đau khổ hơn. Tôi mong Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chấn chỉnh ngay việc một số người đã ép người nhà bệnh nhân mua hòm ngay trong bệnh viện”.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, bác sĩ Ngô Đức Tuấn - phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai - cho biết: “Qua kiểm tra các bộ phận có liên quan, ban giám đốc xác định phản ảnh của người nhà nạn nhân đến báo Tuổi Trẻ là có thật. Hiện bệnh viện đang yêu cầu làm tường trình sự việc để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý”.

Bác sĩ Tuấn nói: “Nếu trại hòm hỗ trợ người nhà nạn nhân như cách làm công đức thì chúng tôi ủng hộ, còn bảo vệ bệnh viện để người của trại hòm vào chèn ép, gây khó cho người nhà nạn nhân là không chấp nhận được. Chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý vụ việc này nghiêm túc”.

H.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên