23/07/2017 10:10 GMT+7

Muốn chống ngập thì... phải ngập!

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Trước tình hình ngập lụt ngày càng căng thẳng, thành phố X mở hội thảo tìm giải pháp chống ngập. Cả ngàn chuyên gia tụ về, trong nước, ngoài nước đều có, người dân cũng được mời tham dự...


Các nguyên nhân như đất chật người đông, xây dựng lấp kênh rạch, hệ thống thoát nước cũ kỹ, nhỏ hẹp, tình trạng bêtông hóa mặt đường, lấp hồ, cống rãnh... được nêu ra.

Kèm theo đó là các giải pháp như đào xới đường lắp đặt thêm ống cống, thuê máy bơm hút nước, nâng cao lòng đường... Các đề xuất dự án nghìn tỉ.

Cũ mèm. Hổng ai thèm vỗ tay.

Cuối ngày, tưởng hội thảo đi vào bế tắc, bỗng có một người bán hàng rong vỉa hè xin phát biểu với một đề xuất táo bạo: “Giải pháp của tôi là thay vì chống ngập, chúng ta hãy... làm ngập toàn thành phố!”. Các chuyên gia há hốc.

Người này thủng thẳng: “Làm cho cả thành phố ngập thì khỏi mắc công hạn chế xe cá nhân. Thành phố ngập thì sẽ không sợ kẹt đường, vì chẳng còn đường mà đi. Vụ kẹt đường tự nhiên được giải quyết. Sẽ không còn ai lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán. Rồi, khi cả thành phố đã ngập thì ai cũng giống ai, không còn ai kêu ca vụ ngập...”.

Tiếng vỗ tay vang lên rào rào.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên