10/02/2016 14:59 GMT+7

Mùng 3 khách du xuân đổ về miền Tây

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Sáng 10-2 (mùng 3 tết), hàng ngàn du khách đổ về các điểm du lịch ở miền Tây như cồn Thới Sơn, cồn Phụng, cồn Quy…(tỉnh Tiền Giang, Bến Tre).

Uớc tính lượng khách du lịch đến các tỉnh miền Tây trong ngày mùng 3 Tết tăng khoảng 30% so với ngày thường - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

​Đến giữa trưa cùng ngày, hầu hết các điểm du lịch đều cho biết lượng khách tăng khoảng hơn 30% so với ngày thường khiến các dịch vụ, khu mua sắm, giải trí luôn trong tình trạng đông nghẹt khách.

Ông Phan Văn Thông, giám đốc khu du lịch Cồn Phụng cho biết ước tính trong ngày, điểm du lịch cồn Phụng (Bến Tre) đón khoảng 3.000 khách du lịch, tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Theo ông Thông, thường mùng 1 đến mùng 2 người dân sẽ đi thăm,chúc tết ông bà, người thân nên khách vắng nhưng sang mùng 3, mùng 4 lượng khách sẽ tăng lên đột biến.

Đặc biệt năm nay lượng khách nước ngoài đi du lịch các tỉnh miền Tây cũng tăng khá nhiều so với những năm trước do kinh tế thế giới khởi sắc, người nước ngoài,Việt Kiều về nước nhiều để đón tết cổ truyền và tranh thủ đi thăm thú, thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Do lượng khách tăng đột biến nên các tàu chở khách du lịch hoạt động hết công suất, quay vòng liên tục.

Anh Nguyên Văn Hiếu, tài công tàu du lịch của một hãng du lịch tỉnh Tiền Giang, cho biết bình thường mỗi ngày chỉ chạy một tour nhưng nay đến đầu giờ chiều đã phải chạy 2 tour mới kịp giải tỏa khách tại các cầu cảng.

Lượng khách từ TP.HCM đi xuống chủ yếu bằng xe đò nên các bãi xe tại các cầu tàu đều quá tải, đậu tràn cả ra đường.

 

 

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: du khách du xuân