04/02/2016 18:08 GMT+7

​Du khách ùn ùn đổ về Đà Lạt ăn Tết

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TTO - Dự đoán lượng khách lên TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dịp Tết sẽ tăng 200-300% nên các ngày cao điểm giáp Tết, các nhà xe Phương Trang, Thành Bưởi đã tăng chuyến từ 1,5 tới 2 lần, phụ thu giá vé từ 40 - 50% so với ngày thường.

Du khách chụp ảnh bên đoàn tàu kết hoa giữa vòng xoay cầu Ông Đạo, khu vực trước chợ đêm Đà Lạt - Ảnh: C.Thành
Du khách chụp ảnh bên đoàn tàu kết hoa giữa vòng xoay cầu Ông Đạo, khu vực trước chợ đêm Đà Lạt - Ảnh: C.Thành

Sáng 4-2, du khách từ các địa phương bắt đầu đổ về TP Đà Lạt để tham quan, nghỉ dưỡng Tết bắt đầu tăng mạnh.

Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ riêng khu du lịch thung lũng Tình Yêu và khu vườn hoa TP Đà Lạt ước tính có gần 7.000 lượt khách tham quan mỗi ngày. Các điểm tham quan khác như khu đường hầm đất sét, thác Datanla, thác Prenn... lượng khách đổ về tăng gấp 5-6 lần so với ngày thường.

Khách đổ về tăng mạnh, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn trung tâm TP Đà Lạt đã đẩy giá phòng nghỉ tăng cao, nhất là hệ thống cơ sở lưu trú nhỏ lẻ đã tăng giá phòng nghỉ lên gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Phòng đơn tại đây có giá thấp nhất từ 600.000 - 800.000 đồng/phòng/đêm, phòng đôi 1,2 tới 1,5 đồng/phòng/đêm.

Tuy nhiên, nhiều khách sạn cũng không còn phòng trống do khách đã đặt trước cả tháng trước đó. Một số khách sạn cho biết khách trả phòng bắt đầu từ mùng 2 tháng giêng.

Phát hiện xe ép giá, sẽ rút giấy phép kinh doanh

Liên quan tới việc kiểm tra, kiểm soát an toàn giao thông, cước phí các doanh nghiệp vận tải hành khách trước, trong và sau tết Bính Thân, ông Nguyễn Văn Gia- Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng - cho biết Thanh tra Sở vừa phát hiện nhà xe Tài Thắng (trụ sở đường Phạm Ngọc Thạch, P.6, TP Đà Lạt) tăng giá vé 100% so với giá ngày thường.

Thời điểm kiểm tra, nhà xe Tài Thắng chạy tuyến Lâm Đồng- Hà Nội và ngược lại bán vé những ngày Tết giá 1,2 triệu đồng/vé/người. Trong khi ngày thường chỉ 600.000 đồng/vé/người. “Chúng tôi đã lập biên bản sai phạm trên và sẽ rút giấy phép kinh doanh nhà xe trên 1 tháng”- ông Gia cho biết.

Theo quy định của Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, các tuyến đi từ Lâm Đồng đến Bình Định trở ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc được phụ thu tối đa không quá 60% giá vé. Các tuyến xe liên tỉnh gần Lâm Đồng, nhà xe được phụ thu tối đa không quá 40%. Ngoài mức phụ thu tăng từ 40 tới 60% giá vé dịp tết nêu trên, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách không được tăng thêm cước phí dưới bất kỳ hình thức nào.

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên