07/06/2015 22:12 GMT+7

“Mục tiêu của U-23 VN là vào chung kết”

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TTO- Phát biểu sau trận thắng U-23 Đông Timor 4-0 ở lượt thứ tư bảng B SEA Games 28 vào tối 7-6, qua đó giành vé vào bán kết, HLV trưởng Toshiya Miura tự tin cho biết, mục tiêu của đội tuyển U-23 VN là vào chung kết.

Ông Miura nói: “Bản thân tôi không theo dõi được hết các đội bóng ở bảng A kể từ đầu giải đến giờ mà chỉ cử các trợ lý mỗi người phụ trách một đội đi xem trực tiếp. Do đó, chúng tôi chủ động nắm được thông tin rất tốt về các đối thủ mà U-23 VN có thể sẽ gặp ở bán kết. Ngoài U-23 Myanmar đang có 9 điểm sau ba trận toàn thắng, những đội xếp sau chỉ có một chiến thắng nên chưa thể xác định đối thủ của U-23 Việt Nam. Do đó chúng tôi phải chờ. Tuy nhiên, chắc chắn mục tiêu của chúng tôi phải vào chung kết”.

HLV Miura cũng gởi lời cảm ơn đến đông đảo CĐV Việt Nam đã đến sân cổ vũ và theo sát đội U-23 VN không chỉ trong trận đấu với U-23 Đông Timor mà kể từ đầu giải đến giờ. Ông nói: “Hôm nay (7-6), U-23 VN chính thức giành quyền vào bán kết và kết quả này có sự đóng góp lớn từ các CĐV Việt Nam cuồng nhiệt trên khán đài”.

Trả lời  câu hỏi đâu là điều ông hài lòng và không hài lòng nhất sau bốn trận vòng bảng, nhà cầm quân người Nhật Bản này nói: “Đến thời điểm hiện tại, tôi hài lòng về các kết quả mỗi trận đấu của U-23 VN. Sau 4 trận, chúng tôi ghi được 16 bàn thắng và tôi không thể mong đợi gì hơn. Bởi ở giải đấu AFF Suzuki Cup 2014, chúng tôi không có được những kết quả tốt như SEA Games 28. Ngoài ra, tiền vệ Huy Hùng chơi tốt trong trận đấu này cho thấy anh đã lấy lại phong độ tốt sau thời gian chấn thương và không được thi đấu thường xuyên”.

Nói về trận đấu với U-23 Thái Lan trong trận cuối cùng vòng bảng diễn ra vào ngày 10-6 tới, HLV Miura nói: “U-23 Thái Lan là đối thủ mạnh nhất. Do đó, chúng tôi thi đấu với họ cần có sự tính toán hợp lý. Như trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 vừa qua tại Bangkok, chúng tôi chủ động chơi phòng ngự tốt nhưng vẫn thất bại 0-1 trước đội tuyển Thái Lan. Bởi vậy tôi cần có những tính toán thật kỹ khi đối đầu với U-23 Thái Lan sắp tới. Việc U-23 Thái Lan không có HLV Kiatisak dẫn dắt tại SEA Games 28 tôi không nghĩ rằng đó sẽ là lợi thế của U-23 VN. Bởi ông ấy là HLV chứ không phải là cầu thủ trên sân để có thể giải quyết trận đấu”.

Về phần mình, HLV trưởng U-23 Đông Timor Fabio Magrao không giấu sự buồn bã khi phát biểu trong buổi họp báo. Ông nói: "Đây thực sự là trận đấu khó khăn với chúng tôi khi U-23 VN là ứng viên cho chức vô địch SEA Games 28. Các cầu thủ U-23 Đông Timor đã thi đấu hết mình, không bỏ cuộc đến những phút cuối cùng. Nhưng U-23 VN đã chơi rất hay. Đây là một trận đấu tuyệt vời. Tuy nhiên, trong trận đấu có một số tình huống trọng tài thổi phạt không rõ ràng với cầu thủ của tôi. Từ đó, tinh thần các cầu thủ Đông Timor không được tốt. Nhưng tôi không trách các trọng tài, vì dù sao trận đấu cũng đã qua rồi. Tôi cũng gửi lời chúc U-23 VN sẽ giành chức vô địch SEA Games 28”.

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Miura mục tiêu U 23 VN