09/08/2014 11:00 GMT+7

Mức sống nội và ngoại thành TP.HCM giảm chênh lệch

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đến tháng 4-2015, TP.HCM sẽ hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cần tập trung cao để đạt mục tiêu đề ra, nâng mức sống người dân.

Phát biểu tại sơ kết chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới TP.HCM chiều 8-8, ông Võ Văn Thưởng - phó bí thư thường trực Thành ủy, trưởng Ban chỉ đạo của Thành ủy về chương trình xây dựng nông thôn mới - lưu ý các tiêu chí xây dựng nông thôn mới chưa đạt được là các tiêu chí khó.

Vì vậy, cần tập trung cao hơn để đạt mục tiêu đề ra, nâng cao mức sống người dân, làm thay da đổi thịt vùng ngoại thành TP.HCM.

TP.HCM phấn đấu đến tháng 4-2015 sẽ hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia này. Trước mắt, đến cuối năm 2014 sẽ có 41/56 xã (của năm huyện) đạt từ 17-19 tiêu chí, 15/56 xã đạt 14-16 tiêu chí.

Một trong những kết quả của thời gian qua được ông Thưởng ghi nhận là có hơn 8.000 hộ dân hiến đất làm đường và một số công trình an sinh xã hội, mức sống của dân nội thành và ngoại thành giảm dần sự chênh lệch...

Đề cập đến yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, ông Thưởng nhấn mạnh cần nêu bật nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, tình cảm của người dân góp sức vào chương trình này, nâng cao mức sống người dân... Ông gợi ý cần làm những thước phim thật hay để người dân cảm nhận sâu sắc quá trình thay da đổi thịt của TP.HCM trong 40 năm qua, trong đó có khu vực ngoại thành.

Ban tuyên giáo Thành ủy, Hãng phim Nguyễn Đình Chiểu cùng các cơ quan liên quan trao đổi, phối hợp nhằm đẩy mạnh yêu cầu tuyên truyền này trong thời gian tới.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên