20/03/2012 15:21 GMT+7

Muamba đã nói chuyện được trở lại

THẢO NGUYÊN (Theo AP, Daily Mail)
THẢO NGUYÊN (Theo AP, Daily Mail)

TTO - Hôm nay 20-3, tình hình sức khỏe của tiền vệ Fabrice Muamba đã cải thiện đáng kể khi anh không còn phải dùng máy trợ thở và có thể nói chuyện trở lại với người thân.

Thế giới bóng đá ủng hộ MuambaMuamba đột quỵ, trận Tottenham - Bolton bị hoãn

5a7feAsT.jpgPhóng to

Các cổ động viên đặt hoa và hình ảnh của Muamba bên ngoài sân vận động Reebok của Bolton để cầu nguyện cho cầu thủ này - Ảnh: Getty Images

Bolton và Bệnh viện ngực London nói trong tuyên bố chung: “Anh ấy bây giờ đã có thể thở độc lập mà không cần dùng máy trợ thở. Bây giờ anh ấy có thể nhận ra các thành viên trong gia đình và trả lời đúng các câu hỏi. Trong buổi chiều nay, Muamba đã có nhiều dấu hiệu hồi phục hơn nữa. Đây là những dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên anh ấy vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm và bộ phận chăm sóc đặc biệt vẫn đang theo dõi sát tình hình”.

Bạn của Muamba, Curtis Codrington, cho biết gia đình cầu thủ 23 tuổi này xác định anh đã nói được vài từ rõ ràng bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp. Sau đó tiền vệ của Chelsea Michael Essien đã xác nhận lại thông tin này.

Vợ của Muamba, Shauna Muamba, viết trên Twitter: “Tất cả lời cầu nguyện đã thành hiện thực rồi mọi người ơi, cảm ơn mọi người rất nhiều. Mọi lời cầu nguyện đã giúp anh ấy mạnh hơn”. Được biết Fabrice và Shauna vừa đính hôn vào lễ Valentine vừa qua và đã có một con trai 3 tuổi.

Còn nhớ Muamba đã gục ngã xuống sân trong trận tứ kết Cúp FA gặp Tottenham. Các bác sĩ đã xác định nguyên nhân khiến Muamba ngã xuống sân là do bị đau tim và mọi nỗ lực sơ cấp cứu khi đó đều vô hiệu. Tim của Muamba chỉ tự đập trở lại khi anh được chuyển vào bệnh viện.

Sau khi chứng kiến cảnh Muamba ngã xuống sân, toàn đội Tottenham đã yêu cầu được đi xét nghiệm xem có các nguy cơ tiềm tàng bị đau tim hay không. Sanjay Sharma, chuyên gia về tim trong thể thao, nói rằng bệnh của Muamba rất hiếm gặp trong người trẻ với tỉ lệ 1/50.000.

THẢO NGUYÊN (Theo AP, Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên