18/03/2013 16:32 GMT+7

Mùa xuân trong mắt cha - giải nhất tùy bút Tết sum vầy 2013

TTO
TTO

TTO - Vượt qua hơn 400 bài viết, tác phẩm Mùa xuân trong mắt cha của tác giả Nguyện Nguyên đã giành được giải nhất cuộc thi tùy bút Tết sum vầy 2013.

uTWE16mn.jpgPhóng to
Ba giám khảo: Thư ký tòa soạn Tuổi Trẻ Online - Trương Bảo Châu, Nhà văn Nguyễn Thu Phương, Biên tập viên báo Tuổi Trẻ - Nguyễn Hoa Linh Thoại (từ phải qua) đang thảo luận về các bài vào vòng xét giải - Ảnh: Thanh Đạm

Câu chuyện cảm động, thấm đẫm tình yêu thương trong Mùa xuân trong mắt cha đã nhận được sự đồng cảm của cả ba thành viên ban giám khảo. Một mùa xuân đã về xen lẫn giữa chút ngậm ngùi là niềm hy vọng vào những điều lạc quan hơn trong cuộc chống chọi căn bệnh hiểm nghèo giành giật sự sống cho người cha thân yêu, xuân mới như khoảnh khắc lắng đọng hiếm hoi để những ai yêu thương nhau nhìn lại, nhận ra trái tim mình và yêu thương hơn những ngày hạnh phúc sống bên nhau.

Giải nhì được trao cho tác giả Trần Hoài với bài viết Vị khách cuối cùng. Đây là bài viết được các thành viên ban giám khảo nhận xét có câu chuyện thú vị với những hình ảnh cảm động về người lính nơi đảo xa.

Giải ba thuộc về tác giả Nguyễn Chiên với bài viết Đợi chị đêm giao thừa. Nhà văn Nguyễn Thu Phương nhận xét Đợi chị đêm giao thừa đã khắc họa được hình ảnh người chị tần tảo lo cho gia đình. Một câu chuyện không mới nhưng được tác giả diễn đạt đầy tình cảm và có chất văn.

Giải khuyến khích được trao cho ba bài viết:Vềcủa tác giả Trường Lân - bài viết viết này được ban giám khảo đánh giá là cái nhìn của một người trí thức được viết rất trữ tình; Tết không tiền của tác giả Ngô Văn Vĩnh- một bài viết với câu chuyện lạ, mang hơi thở thời cuộc; Xe bò ngày tết của tác giả Võ Hằng - tác giả đã thấy được những niềm vui trong những điều giản dị...

Thành phần ban giám khảo năm nay gồm có: Nhà văn, nhà biên kịch - Nguyễn Thu Phương; Thư ký tòa soạn Tuổi Trẻ Online - Trương Bảo Châu; Biên tập viên Văn hóa - Giải trí báo Tuổi Trẻ - Nguyễn Hoa Linh Thoại.

Cuộc thi tùy bút Tết sum vầy nằm trong khuôn khổ chương trình Online cùng Tết Việt năm thứ 10 do Tuổi Trẻ Online tổ chức, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tài trợ.

Cuộc thi diễn ra tại địa chỉ http://tuoitre.vn/thituybut có tổng giá trị giải thưởng 28 triệu đồng với 1 giải nhất (10 triệu đồng), 1 giải nhì (7 triệu đồng), 1 giải ba (5 triệu đồng), ba giải khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

460 bài dự thi tùy bút Tết sum vầyTùy bút Tết sum vầy: Chờ đợi những ký ức xuânMời bạn đọc thi viết tùy bút Tết sum vầy164 bài dự thi tùy bút Tết sum vầy

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên