Tiền sửa cao gấp đôi tiền mua xe
Một khách hàng không nêu tên (tạm gọi là BK) đã chia sẻ câu chuyện "đắng lòng" của mình lên diễn đàn Reddit, sau khi mua một chiếc Nissan Pathfinder 2017 có chứng nhận CPO với giá 18.000 USD (455 triệu đồng).
Tại Mỹ, khi người dùng mua xe cũ có chứng nhận Certified Pre-Owned (CPO) sẽ được hãng bảo đảm quyền lợi và được bảo hành trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, những chiếc xe cũ CPO khá được ưa chuộng.
BK cũng không ngoại lệ. Nhưng anh không ngờ chỉ sau chưa đầy một năm sử dụng và đi khoảng 10.000 dặm (16.000km), chiếc xe bất ngờ gặp sự cố nghiêm trọng.
Vào ngày 15-5, động cơ xe phát ra tiếng kêu lớn bất thường trước khi dừng hoạt động hoàn toàn. BK đã đưa xe đến đại lý để kiểm tra và nhận được cái kết gây sốc.
Đại lý đưa ra mức giá sửa chữa "trên trời", lên tới 30.952 USD (782,6 triệu đồng). Theo tài liệu BK đăng tải, chiếc xe cần thay thế động cơ, hộp số, ắc quy, máy phát và cả bốn lốp xe. Trong đó, chi phí động cơ là 18.509,17 USD và hộp số là 7.430 USD.
Điều đáng nói là mức giá sửa chữa còn cao hơn nhiều so với số tiền BK đã bỏ ra để mua cả chiếc xe. Lẽ ra, tất cả những hạng mục này phải được bảo hành theo chương trình CPO, nhưng BK lại không được hưởng quyền lợi này.
Vì sao chiếc xe cũ không được bảo hành như cam kết?
Trả lời Carscoops, BK cho biết đại lý đổ lỗi cho đại lý Nissan mà BK đã mua vì đã chứng nhận chiếc xe không đủ tiêu chuẩn.
Cụ thể, Nissan yêu cầu một chiếc xe CPO phải có số dặm dưới 80.000 dặm (128.747km) và tuổi đời dưới 6 năm. Trong khi đó, chiếc Pathfinder của BK đã di chuyển 80.152 dặm (128.992km). Xe được sản xuất vào tháng 12-2016 và được chứng nhận CPO vào tháng 1-2017.
Đại lý Nissan nơi BK mua xe thừa nhận đã nhầm lẫn giữa chương trình "Certified Select" (CS) và "Certified Pre-Owned". Đây là hai chương trình hoàn toàn khác nhau.
Trong khi CPO mang đến cho khách hàng gói bảo hành 7 năm hoặc 100.000 dặm (160.000km) thì CS chỉ bảo hành 6 tháng hoặc 6.000 dặm (9.600km). Điều này đồng nghĩa với việc bảo hành của BK đã kết thúc từ tháng 1 và không ai thông báo cho anh về điều này.
Đến ngày 12-6, mọi việc trở nên căng thẳng hơn khi không có hướng giải quyết nào rõ ràng. BK cho biết phía Nissan Corporate "không có bất kỳ động thái hỗ trợ nào" và thậm chí còn có ý đe dọa sẽ tính phí chẩn đoán và phí để xe tại đại lý. Người quản lý mới của đại lý thậm chí còn yêu cầu BK di chuyển xe hoặc bán lại chiếc xe hỏng cho họ với giá 0 USD.
Cư dân mạng nói gì?
Khi câu chuyện của BK được đưa lên Reddit, cư dân mạng đã tỏ ra hết sức bất bình. Không phải chỉ vì chủ xe đã phải gánh hậu quả không phải do anh ta gây ra mà còn cả sự mập mờ trong việc tính phí sửa chữa chiếc xe.
Theo các phản hồi bên dưới, ngay cả khi BK không được hưởng bảo hành và phải tự bỏ tiền túi thì các con số trong hóa đơn cũng hết sức vô lý. Chẳng hạn, thay hộp số không thể có giá tới 7.000 USD mà trung bình chỉ khoảng 4.000 - 6.000 USD, thay động cơ không thể lên tới 18.000 USD mà chỉ khoảng 5.000 - 10.000 USD tùy loại được sử dụng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận