09/10/2013 07:59 GMT+7

Mua xăng bằng thẻ Visa: Nhanh, gọn, tiện

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Mua xăng bằng thẻ Visa, gọn nhẹ, tiện dụng trước đây chưa từng có ở Việt Nam. Khi OceanBank bắt tay với PV Oil và Visa cho ra mắt chương trình “Xăng đầy bình, chỉ cần quẹt thẻ”, ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng

Theo thống kê, hiện Việt Nam có tới 40 triệu xe máy và gần 2 triệu ô tô lưu hành. Tần suất khách hàng mua xăng mỗi ngày rất cao, trong số đó cũng có nhiều người có mức thu nhập từ khá trở lên. Họ chính là những chủ sở hữu của những chiếc thẻ Visa hiện tại và trong tương lai. Việc tích hợp tiện ích thanh toán khi mua xăng qua thẻ Visa sẽ đem đến cho người sử dụng nhiều thuận lợi. Chính vì vậy dư luận đã rất quan tâm khi OceanBank giới thiệu chương trình “Xăng đầy bình, chỉ cần quẹt thẻ”, một dịch vụ mới của ngân hàng này với sự hợp tác của PV Oil và Visa.

Ông Trần Thanh Quang – Phó Tổng Giám đốc OceanBank cho biết, tính đến thời điểm này, thẻ Visa sẽ được chấp nhận thanh toán thí điểm ở 16 đại lý xăng dầu của Tổng Công ty Dầu Việt Nam PV Oil tại Tp. Hồ Chí Minh và 2 đại lý tại Hà Nội.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các đại lý thí điểm bán xăng bằng thẻ Visa, khách hàng khi sử dụng dịch vụ này đều tỏ ra rất hài lòng. Anh Đặng Hồng Lĩnh, khách hàng tại Cửa hàng xăng dầu số 18, Võ Thị Sáu, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh hồ hởi chia sẻ: “Không thể phủ nhận được sự tiện lợi của thẻ Visa, một công cụ thanh toán nhanh gọn lại rất an toàn. Từ khi có chương trình mua xăng bằng thẻ Visa của OceanBank, hầu như tôi rất ít khi mang nhiều tiền mặt trong người. Điều này giúp tôi an tâm hơn, chẳng sợ cướp giật, mất đồ khi đang loay hoay đếm tiền, trả tiền tại trạm xăng. ‘Hành lý tư trang’ ra đường gọn nhẹ hơn nhiều. Tôi nghĩ mô hình thanh toán này nên được nhân rộng ra hơn nữa, có như vậy thì người tiêu dùng như chúng tôi sẽ được sử dụng nhiều dịch vụ hiện đại và tiết kiệm thời gian hơn”.

Đối với những nhân viên cửa hàng xăng dầu thì bán xăng bằng thẻ Visa cũng đem đến cho họ nhiều trải nghiệm mới mẻ, cũng như gặt hái về nhiều kinh nghiệm làm việc. Chị Trần Hồng Mai, nhân viên cửa hàng xăng dầu Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Tôi thấy trả tiền xăng qua thẻ Visa tiện cả đôi đường, cho cả người bán và người mua. Có rất nhiều người mua yêu cầu đổ đầy bình xăng mà số tiền thanh toán đôi khi ra con số rất lẻ, như 92.000 chẳng hạn. Nhân viên bán xăng chúng tôi tất nhiên phải cuống cuồng đi tìm tiền trả lại, nhất là những lúc khách đông thì giống như ác mộng vậy. Nhưng khi khách trả bằng thẻ Visa thì lại giản đơn hơn rất nhiều, tiền trừ đi có thể quản lý bằng sao kê thẻ lại có thể trả số tiền lẻ đến từng đồng. Khách hàng cũng bớt phàn nàn còn chúng tôi thì dễ làm việc hơn rất nhiều chứ”.

Hình thành nhận biết, thói quen sử dụng của chủ thẻ Visa

Visa là một nhãn hiệu của thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Hiện nay trên thế giới thẻ Visa đã trở nên phổ biến, riêng tại Việt Nam có hơn 6.100 điểm bán hàng và 500 máy ATM chấp nhận các loại thẻ Visa. Thẻ Visa được dùng để thanh toán thay vì sử dụng tiền mặt, nhưng tiện lợi và an toàn hơn. Với hình thức thanh toán này, người sử dụng không cần phải đem theo bên mình quá nhiều tiền mặt để chi trả. Hình thức mua xăng dầu bằng thẻ Visa đã thêm một tiện ích rất thiết thực và hữu ích cho người tiêu dùng, giúp người sử dụng có nhiều sự lựa chọn và chủ động hơn trong việc thanh toán.

Khi được hỏi về mục tiêu doanh thu của chương trình, OceanBank, PV Oil và Visa nhấn mạnh không đặt nặng mục tiêu doanh số ngay lập tức mà chú trọng và việc hình thành nhận biết, thói quen cho người tiêu dùng và chủ thẻ Visa. Mong muốn của chương trình “Xăng đầy bình, chỉ cần quẹt thẻ” là bước đầu khởi dựng thói quen dùng thẻ tín dụng mua xăng dầu cho người dân Việt Nam. Qua đó, hình thức thanh toán bằng thẻ Visa sẽ nhanh chóng được nhân rộng ra phạm vi lớn hơn trong tương lai và là hướng phát triển lâu dài để phục vụ thị trường những chủ sở hữu 40 triệu xe máy và gần 2 triệu ô tô trên cả nước.

UaYgTQb4.jpg

Tin dịch vụ

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên