03/10/2015 10:12 GMT+7

Mua vé tàu tết: Làm gì khi mất mã đặt vé?

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TT - Trường hợp hành khách chưa thanh toán tiền vé do làm mất mã đặt vé, mã thanh toán thì soạn tin theo cú pháp VTBC gửi 8255 (phí 2.000 đồng/tin nhắn).

Nhân viên Tập đoàn FPT hướng dẫn người dân mua vé tàu - Ảnh: Đức Phú
Nhân viên Tập đoàn FPT hướng dẫn người dân mua vé tàu - Ảnh: Đức Phú

Sáng 2-10 tại ga Sài Gòn, lượng khách tới ga mua vé tàu tết có giảm so với ngày đầu tiên ngành đường sắt triển khai bán vé tàu tết. Một số hành khách mất mã vé đã vào ga nhờ nhân viên trực tại ga hướng dẫn cách lấy lại mã vé.

Theo Tập đoàn FPT (đơn vị cung cấp phần mềm bán vé điện tử), trường hợp hành khách chưa thanh toán tiền vé do làm mất mã đặt vé, mã thanh toán thì soạn tin theo cú pháp VTBC gửi 8255 (phí 2.000 đồng/tin nhắn).

Hệ thống sẽ gửi lại mã đặt vé, mã thanh toán để hành khách mang mã đó ra các điểm thanh toán trả sau thanh toán tiền.

Trường hợp khách đã thanh toán thành công nhưng sơ suất làm mất mã vé hoặc chưa nhận được mail xác nhận thì soạn tin theo cú pháp VT gửi 8255 để nhận thông tin mã vé, sau đó lên website nhập mã vé mới nhận này để tải mặt vé và in. Lưu ý số điện thoại nhắn tin lấy lại mã vé phải trùng với số điện thoại đã đăng ký mua vé tàu.

Theo Tổng công ty Đường sắt VN, hiện số chỗ trên các đoàn tàu Thống Nhất được ưu tiên bán vé phục vụ hành khách đi chặng dài trước, sau đó mới đến các chặng gần, quý khách hàng có nhu cầu đi các ga gần cần theo dõi trên các website www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn để nắm được thông tin chi tiết.

Cụ thể, trong 15 ngày đầu tiên triển khai bán vé tàu tết (từ ngày 1 đến 15-10), Tổng công ty Đường sắt VN sẽ ưu tiên bán vé chặng dài với 90% là vé chặng TP.HCM - Hà Nội và chỉ bán 10% vé ở các chặng khác.

Trong 40 ngày tiếp theo, số lượng vé bán cho các chặng ngắn hơn được nâng lên 21% và sau đó 48%.

Theo Tổng công ty Đường sắt VN, tính đến 13g30 ngày 2-10, hệ thống bán vé tàu điện tử đã bán 85.645 vé tàu tết.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên