25/07/2017 10:56 GMT+7

Mua thuốc đặc trị sao quá gian nan

TRẦN THỊ CÚC (Cần Thơ) - HỮU KHOA (ghi)
TRẦN THỊ CÚC (Cần Thơ) - HỮU KHOA (ghi)

TTO - Chúng tôi dân nhà nông, khi nào phát bệnh mới tìm đến bác sĩ chứ có hình dung cái Nghị định là thế nào đâu. Chỉ mong nhà nước sớm có chính sách làm sao để các bệnh viện đều có đầy đủ loại thuốc...

Vợ chồng chị Trần Thị Cúc (Cần Thơ) đã đi khắp các bệnh viện ở Cần Thơ như Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ, Bệnh viện Trung ương, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Bệnh viện 121 hỏi mua thuốc Sotalex để điều trị căn bệnh rối loạn nhịp tim, nhưng nhiều nhà thuốc ở các bệnh viện này không có. Nhiều người chỉ lên TP.HCM mua sẽ có nên hai vợ chồng khăn gói lên tìm mua, tìm đến nhà thuốc nào cũng nói không có - Ảnh: HỮU KHOA

Má chồng tôi bị bệnh đã mấy năm. Lên khám ở thành phố, bác sĩ nói bị hở van tim, rối loạn nhịp tim, chữa trị khắp nơi từ thuốc nam đến thuốc bắc, ai chỉ gì uống cái nấy, mà không hết. Nay vợ chồng tôi tìm mua thuốc tây đặc trị theo đơn nhưng sao quá gian nan.

Nhà tôi ở vùng sâu xã Đông Bình, huyện Thới Lai, cách trung tâm thành phố Cần Thơ 60km. Mỗi lần đưa má đi khám bệnh, chồng tôi dậy từ 4 giờ lấy xe máy chở má đi để còn kịp đưa về trong ngày, không dám ở lại qua đêm. Cả nhà sáu miệng ăn chỉ trông vào mấy công ruộng nên phải tằn tiện dữ lắm.

Hôm 23-7 vợ chồng tôi đi khắp các nhà thuốc ở Cần Thơ tìm mua cho má mà không được. Bà con biết chuyện mách lên TP.HCM tìm mua thế nào cũng có. Hai vợ chồng dành dụm được ít tiền cấy lúa thuê cả tháng, khăn gói lên đường lúc 3 giờ sáng.

Nhưng đi từ các nhà thuốc khu vực bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Đại học Y dược đến các bệnh viện tư nhân Hoàn Mỹ, Hòa Hảo đều chỉ nhận được những cái lắc đầu. Hai vợ chồng lủi thủi ra về tay trắng.

Đường sá xa xôi chúng tôi không ngại, tiền nong tốn kém chúng tôi gắng chắt chiu, miễn là mua được thuốc chữa bệnh cho má. Bây giờ nghĩ mà như có lỗi với má. Có tiền mà cũng chịu. Chắc đành nói bác sĩ tìm thuốc khác thay thế cho má chứ biết làm sao.

Sáng thứ hai (24-7) đọc báo Tuổi Trẻ mới biết vợ chồng tôi phải gian nan tìm thuốc hiếm là do vướng phải Nghị định gì đó của nhà nước.

Chúng tôi dân nhà nông suốt ngày chỉ ruộng đồng, khi nào phát bệnh mới tìm đến bác sĩ chữa trị chứ có hình dung ra cái Nghị định là thế nào đâu. Chỉ mong nhà nước sớm có chính sách làm sao để các bệnh viện đều có đầy đủ loại thuốc cho người dân và bệnh nhân đỡ vất vả.

TRẦN THỊ CÚC (Cần Thơ) - HỮU KHOA (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên