20/08/2013 11:52 GMT+7

Mưa ngập bao phủ hơn nửa thủ đô Manila, Philippines

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Mưa xối xả không ngừng làm ngập hơn một nửa thủ đô Manila của Philippines và khu vực nông nghiệp lân cận ngày 20-8, làm tăng lo ngại số người tử vong trong tuần này sẽ tăng cao.

Manila tê liệt vì mưa lũTrường học, công sở Philippines đóng cửa vì mưa lũ

gUPWs2Mn.jpgPhóng to
Đi lại giữa con đường ngập lũ ở thành phố Las Pinas, phía nam Manila ngày 19-8 - Ảnh: Reuters

Trường học, văn phòng chính phủ, văn phòng chứng khoán ở Manila và nhiều khu vực bị đóng cửa trong ngày thứ hai liên tiếp. Khoảng 60% diện tích thủ đô đã chìm trong nước. “Chúng tôi rất bất ngờ với đợt mưa. Nhiều nơi chứng kiến lượng nước trút xuống kỷ lục” – bộ trưởng khoa học Mario Montejo nói.

Các nhà chức trách thời tiết dự báo mưa sẽ tiếp tục trút trong hôm nay và ban hành cảnh báo cấp cao nhất đối với Manila và các tỉnh lân cận. Cảnh báo cao nhất đồng nghĩa với nguy cơ "lũ lụt nghiêm trọng" ở các vùng trũng thấp, với lượng mưa hơn ba cm mỗi giờ.

Theo AP, ít nhất bảy người thiệt mạng, 11 người bị thương và bốn người mất tích do mưa lũ. Hầu hết các nạn nhân đều ở vùng núi phía bắc của đảo chính Luzon, hơn 200 km (120 dặm) từ Manila. Đến nay, số người bị tác động bởi mưa lũ đã lên đến 600.000 người.

“Có lẽ tôi phải bơi về nhà bởi chúng tôi sống gần sông Pampanga và nước lụt có thể dâng đến cổ” – một người sống ở tỉnh Pampanga nói.

Những cơn mưa lớn gây ra do cơn bão nhiệt đới Trami, địa phương gọi là Maring, ở phía bắc của Philippines.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên