19/09/2015 08:01 GMT+7

Mưa lũ gây thiệt hại ở Bắc Trung bộ

DOÃN HÒA - HÀ ĐỒNG
DOÃN HÒA - HÀ ĐỒNG

TT - Chiều tối 18-9, theo báo cáo của văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, mưa lũ đang gây nhiều thiệt hại ở tỉnh này, trong đó có 4 người chết.

Một tuần qua Nghệ An có mưa với tổng lượng mưa phổ biến 200 - 300mm Ảnh: DOÃN HÒA
Một tuần qua Nghệ An có mưa với tổng lượng mưa phổ biến 200 - 300mm - Ảnh: Doãn Hòa

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Văn Tuyên - phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) - cho hay khoảng 21g tối 17-9, ông Lê Văn Đoàn (42 tuổi, ngụ xóm Trung Nam A, xã Phúc Thành) cùng một số người khác trong xóm ra đồng bắt cá sau trận mưa lớn.

Khoảng 30 phút sau, một tia sét đánh xuống khu vực ông Đoàn. Khi mọi người chạy lại tìm kiếm thì thấy thi thể ông Đoàn dưới mép ruộng bị cháy sém.

Sáng 18-9, bé Đặng Hữu Thành (2 tuổi, ngụ xã Nhân Thành, huyện Yên Thành) bị chết đuối do mưa lũ.

Khoảng 12g trưa cùng ngày, thêm ba học sinh Trường THPT Nam Yên Thành bị nước cuốn trên sông Vũ Giang (huyện Yên Thành) khi đi học. Hiện mới tìm được thi thể hai em, còn một em mất tích.

Ông Nguyễn Sĩ Hưng - chánh văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An - cho biết từ ngày 12 đến 18-9 trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 200 - 300mm, có nơi trên 300mm.

Mưa lũ làm một nhà sập, 13 công trình thủy lợi hư hỏng, gần 7.000m³ đất đá ở các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ bị sạt lở cục bộ, hơn 1.000ha lúa và hoa màu bị ngập.

* Thông tin từ Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa cho biết ba ngày qua trên địa bàn tỉnh này cũng có mưa to, phổ biến từ 200 - 300mm. Do mưa lũ lớn, mực nước sông Bưởi, sông Mã và nhiều sông suối khác trên địa bàn dâng cao.

Đến cuối giờ chiều 18-9, tại các huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy, Như Xuân... phải sơ tán, di dời 671 hộ dân ở vùng trũng bị ngập nước đến nơi ở an toàn.

Thống kê ban đầu của Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, mưa lũ làm gần 800 ngôi nhà dân bị ngập, 8 ngôi nhà sập do lũ quét, hơn 2.700ha lúa, mía và rau màu các loại bị ngập.

DOÃN HÒA - HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên