09/07/2016 15:28 GMT+7

Mưa lũ cuốn trôi hai anh em, một người chết

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Trên đường đi làm trong rừng qua đoạn suối Nậm Đông - tỉnh Yên Bái, hai anh em Lò Văn Chiến và Lò Văn Quý bị lũ cuốn trôi. Thi thể anh Quý đã được tìm thấy.

Con suối Nậm Đông, nơi xảy ra vụ hai anh em bị lũ dữ cuốn trôi - Ảnh: HOÀNG GIANG
Suối Nậm Đông - nơi hai anh em Chiến, Quý bị lũ dữ cuốn trôi - Ảnh: Hoàng Giang

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 9-7, ông Nông Ích Chấn - phó chủ tịch UBND huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái cho biết Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện đang tiếp tục triển khai các phương án tìm kiếm người bị lũ cuốn trôi trưa 8-7.

Vào thời gian trên, hai anh em Lò Văn Chiến (35 tuổi) và Lò Văn Quý (33 tuổi, cùng trú tại bản Muông, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn) trên đường đi làm rừng, đi qua suối Nậm Đông đã bị lũ dữ cuốn trôi. Huyện đã huy động khoảng 200 người tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Đến sáng nay 9-7,  thi thể anh Quý đã được tìm thấy. Hiện mực nước đã hạ thấp nhưng vẫn chảy xiết và xoáy mạnh gây khó khăn cho công tác tìm kiếm anh Chiến.

Mưa lớn, mực nước ở các con sông dâng cao đã vùi lấp hơn 20ha lúa, hơn 1ha hoa màu bị ngập úng, 3 cầu tạm bị cuốn trôi và sập, hơn 20 nhà dân bị ảnh hưởng do sạt lở đất...

Ban PCTT&TKCN tỉnh Yên Bái đã có công điện khẩn gửi các huyện có phương án sẵn sàng đối phó với mưa lũ để tránh tối đa thiệt hại về người.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên