29/08/2017 19:39 GMT+7

​Mưa lớn, Mumbai chìm trong biển nước, giao thông tê liệt

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Nhiều cơn mưa lớn ngày 29-8 đã nhận chìm thành phố Mumbai (Ấn Độ) trong nước, nhiều chuyến bay bị trễ hoặc không hạ cánh được, trong khi hệ thống đường sắt tê liệt.

Người dân Mumbai lội nước về nhà - Ảnh: Reuters
Người dân Mumbai lội nước về nhà - Ảnh: Reuters

Đến khoảng 16h ngày 29-8, theo báo The Indian Express, nhiều khu vực ở  thủ phủ tài chính của Ấn Độ bị ngập sâu vì mưa quá to.

Các quan chức tại sân bay Mumbai cũng xác nhận với The Indian Express nhiều chuyến bay đã bị trễ khoảng 20 phút, trong khi một số chuyến phải “bay vòng vòng” trên không vì không hạ cánh được. Ít nhất hai chuyến bay buộc phải chuyển hướng sang đáp ở các sân bay gần đó.

Các cơn mưa liên tiếp từ tối thứ hai sang thứ ba (giờ địa phương) cũng gây ảnh hưởng nặng nề cho hệ thống đường sắt – được xem là xương sống của thành phố với 7 triệu người đi lại bằng phương tiện này hàng ngày.

Đầu giờ chiều nay, các tuyến đường sắt trung tâm ở Mumbai phải khởi hành trễ một tiếng vì đường ray ngập trong nước. Các tuyến tàu lửa chạy hướng tây từ khu Bandra vào thành phố buộc phải ngưng hoạt động.

Reuters ngày 29-8 mô tả hàng ngàn người phải lội nước để về nhà sau khi tan sở, với lượng mưa ước tính hơn 100mm.

Người dân đi dọc một đường ray ngập nước ở Mumbai - Ảnh: Reuters
Người dân đi dọc một đường ray ngập nước ở Mumbai - Ảnh: Reuters

Cơ quan khí tượng địa phương dự báo sẽ tiếp tục có mưa to ở Mumbai trong 24 giờ tới và khuyến khích người dân không nên ra đường. Tình hình có thể sẽ tệ hơn khi triều cường được dự báo sẽ lên cao vào cuối ngày 29-8 (giờ địa phương).

Lực lượng ứng phó thiên tai Ấn Độ đã khởi động chiến dịch cứu hộ và giúp người dân ở những vùng trũng, bị ngập nặng nề nhất di tản. Song một sĩ quan cảnh sát thừa nhận với Reuters mưa lũ phức tạp đến mức chính các nhân viên cứu hộ cũng đang bị mắc kẹt.

Dù đang xây dựng hình ảnh như một trung tâm tài chính toàn cầu, Mumbai vẫn thường xuyên điêu đứng vì ngật lụt mỗi mùa mưa. Trận lũ năm 2005 khiến hơn 500 người ở Mumbai thiệt mạng, chủ yếu là dân ở các khu ổ chuột, vốn chiếm đến hơn một nửa dân số thành phố, theo Reuters.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mumbai mưa lũ thiên tai