25/07/2011 05:34 GMT+7

Mua hàng theo nhóm vì môi trường

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TT - Kết hợp giữa mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường và hình thức mua hàng theo nhóm đang ngày càng có nhiều người tham gia, Nguyễn Ngọc Huy Vũ - sinh viên khoa môi trường ĐH Bách khoa TP.HCM - đã cho ra mắt website www.muaxanh.com.

Một thực tế khác của mua hàng theo nhóm“Sốt” với mua hàng theo nhómMua hàng theo nhóm: Bất bình vì dịch vụ kém

5fstdBAp.jpgPhóng to

Đại sứ môi trường Bayer Việt Nam 2011 Nguyễn Ngọc Huy Vũ và website www.muaxanh.com - Ảnh: Trung Uyên

Với dự án này, Nguyễn Ngọc Huy Vũ trở thành một trong số 12 sinh viên cả nước được phong tặng danh hiệu Đại sứ môi trường Bayer Việt Nam 2011. Muaxanh.com vừa chạy thử nghiệm vào cuối tháng 6-2011, mang theo niềm hi vọng của “đại sứ” về xu hướng “web xanh”. Yếu tố “xanh” được thể hiện từ giao diện với màu xanh thân thiện đến nội dung được chăm chút với tinh thần quan tâm chân thành đến môi trường.

Ngay tại trang chủ, người thăm web có thể đọc được những mẹo vặt để tiết kiệm năng lượng hiệu quả, bảo vệ môi trường đơn giản và thiết thực... Những sản phẩm được bán tại www.muaxanh.com sẽ là các sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường, quy trình sản xuất không tác động xấu đến môi trường...

Song, điểm khác biệt lớn nhất giữa www.muaxanh.com với mô hình mua hàng theo nhóm truyền thống là bên cạnh các phiếu giảm giá thông thường, khách hàng còn có quyền lựa chọn mua “phiếu giảm giá xanh” với mức giảm đặc biệt hơn.

Khi lựa chọn mua “phiếu giảm giá xanh”, người mua sẽ được mời tham gia game môi trường dưới dạng flash như: phân loại rác, chọn cặp hình ảnh về môi trường... hoặc tham gia trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về môi trường và đến với những thông điệp kêu gọi chung tay góp phần bảo vệ môi trường. Các nội dung này đang được Huy Vũ dần hoàn thiện.

Huy Vũ chia sẻ: “Muaxanh.com đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm. Điều tôi lo lắng nhất là kinh phí phục vụ cho hoạt động tìm và ký kết với các nhà cung cấp sản phẩm cho muaxanh.com. Mục đích của tôi khi xây dựng trang web này là muốn thể hiện lợi ích của muaxanh.com, từ đó kêu gọi các trang mua hàng theo nhóm khác cùng ứng dụng mô hình này để mua hàng theo nhóm không chỉ mang lại sản phẩm giá rẻ mà sản phẩm phải sạch, xanh, đảm bảo chất lượng và quá trình online mua hàng cũng là lúc mọi người tự nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên