02/05/2013 07:12 GMT+7

Mưa chiều, nhiều tuyến đường thành sông

Đ.PHÚ - Q.KHẢI - H.THẢO
Đ.PHÚ - Q.KHẢI - H.THẢO

TT - Cơn mưa kéo dài khoảng một giờ chiều 1-5 khiến nhiều tuyến đường như Đồng Đen, Âu Cơ, Phạm Phú Thứ, Bàu Cát (Q.Tân Bình, TP.HCM)... ngập sâu trong nước.

* Lốc xoáy phá hỏng hơn 2.000 nhà dân ở Lào Cai

Tại đường Âu Cơ, nước ngập từ 40-50cm, nhiều phương tiện giao thông chết máy. Một số người đi đường tránh ngập bằng cách đẩy xe máy lên lề đường chờ nước rút. Trên đường Đồng Đen, nước ngập đến nửa bánh xe. Mỗi khi ôtô lưu thông qua đoạn ngập, từng đợt sóng nước dâng lên xô ngã người đi đường.

lpyhKYlN.jpgPhóng to
Nước ngập nửa bánh xe khiến người lưu thông qua đoạn đường Đồng Đen (P.11, Q.Tân Bình) bị té ngã - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, hiện đã có gió tây nam ở tầng thấp nên nhiều tỉnh thành rục rịch vào mùa mưa. Ngoài TP.HCM, một số tỉnh khác như Tây Ninh, Cà Mau... cũng có mưa. Trong những ngày tới, mưa tăng về diện cũng như lượng, thời gian thường tập trung vào chiều tối. Từ nay đến trung tuần tháng 5, các tỉnh Nam bộ sẽ đồng loạt vào mùa mưa.

* Khoảng 1g ngày 1-5, gió lốc dữ dội đã càn quét các huyện Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát, Văn Bàn, Bảo Yên, Bảo Thắng và TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, gây thiệt hại nặng về nhà ở và cây trồng của người dân.

Thống kê sơ bộ từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, có 7 người bị thương, 87 ngôi nhà bị sập đổ, hơn 2.100 nhà tốc mái, 19 trường học và nhà văn hóa bị hỏng, 16 cột điện đổ, hàng chục hecta hoa màu và cây cối hư hại.

Đ.PHÚ - Q.KHẢI - H.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên