Xe
05/08/2015 14:30 GMT+7

Mua bán xe máy cổ, độc, lạ lên ngôi

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Số xe cổ lẫn người đi lùng xe máy cổ tăng nhanh. Ước tính quý 2-2015 có hơn 3.000 xe cổ được đăng bán trong hơn 61.000 tin đăng bán xe máy, theo thống kê từ trang rao vặt trực tuyến Chợ Tốt.

Người đi lùng xe máy cổ tăng nhanh - Ảnh minh họa: N.B.

Được giá nhất là Su “xìpo”, dòng xe tay côn từng “làm mưa làm gió” một thời trên thị trường, có giá trung bình tương đối cao, 60 triệu đồng, thậm chí lên tới 235 triệu đồng đối với xe mới.

Các dòng xe độc khác được đăng bán nhiều có thể kể đến Honda 67 và Honda Cub với giá trung bình 11 - 12 triệu đồng. Tuy nhiên, các mẫu xe này khi được “độ” có thể có giá lên đến 50 triệu.

Các xe phân khối lớn cũng đang trở nên phổ biến, giá các dòng xe này dao rộng rất lớn, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Chiếc xe đắt nhất từng được rao bán trên trang này là Ducati Diavel Carbon với giá rao 650 triệu đồng. Cũng theo thống kê này, 78% số xe bình dân có giá dưới 15 triệu đồng.

Trong khi đó, thị trường xe hơi lại nổi lên xu hướng người chuộng các dòng xe bình dân. Hơn 57% tin đăng ôtô đã qua sử dụng tập trung vào các dòng xe giá mềm như Chevrolet, Kia, Hyundai. 

Theo khảo sát của trang rao vặt trực tuyến này, trong quý 2-2015, từ hơn 9.500 tin đăng bán ôtô đã qua sử dụng cho thấy các nhãn hiệu xe có nhiều dòng trung cấp như Toyota và Ford đang dần chia “miếng bánh ngon” với các dòng xe bình dân. Kia Morning được rao bán với giá trung bình 373 triệu đồng.

Dòng xe Chevrolet Spark cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường rao vặt với giá trung bình 300 triệu và giá 225 triệu đồng cho Chervolet Spark Van.

Ở phân khúc xe bảy chỗ, Toyota Innova là một lựa chọn hợp lý với giá trung bình xe đã qua sử dụng là 512 triệu đồng. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể lựa chọn Ford Everest với giá trung bình khá mềm khoảng 554 triệu đồng.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên