06/01/2015 13:45 GMT+7

Xe cổ Corvette chờ ngày hồi sinh từ lớp bụi dày

CHÂU LUÂN (Theo Yahoo News)
CHÂU LUÂN (Theo Yahoo News)

TTO - Bộ sưu tập xe cổ Corvette xếp xó trong nhà kho của nghệ sĩ Peter Max sẽ sớm trở lại thị trường sau 25 năm ẩn mình dưới lớp bụi dày. 

Bộ sưu tập xe Corvette cổ giá trị của Peter Max - Ảnh: Yahoo News
Dù bụi bặm bên ngoài nhưng nội thất của Vette 1963 vẫn còn "ngon" - Ảnh: Yahoo News

Peter Max thực chất không phải là nhà chơi xe "thứ dữ". Vì thế khi mua bộ sưu tập gồm 36 chiếc Chevrolet Corvettes sản xuất từng năm trước năm 1989, ông đã lên kế hoạch rất cụ thể: ông sẽ sử dụng một mảng lịch sử nước Mỹ này như một công cụ để tự thúc đẩy công việc nghệ thuật của bản thân - đó là vẽ máy móc bằng những gam màu ghê rợn rồi sắp đặt chúng trong các bối cảnh kỳ quặc mà có lẽ chỉ những bộ óc siêu việt mới có thể hình dung.

Tuy nhiên ý định đó chưa bao giờ được thực hiện. Max đã để lại bộ sưu tập của ông tại một nhà kho bụi bặm ở TP. New York - nơi gia đình ông sống trong 1/4 thế kỷ.

Đến nay, bộ sưu tập đã thuộc về chủ nhân mới - người sẽ dùng tình yêu phục hồi lại những chiếc Vettes đó và đưa chúng trở lại thị trường.

Hầu như tất cả những chiếc xe trong bộ sưu tập, như Corvette 1962, đều chưa có ai chạm đến hay lau chùi kể từ khi đậu ở đây - Ảnh: Yahoo News
Chiếc Corvette 1972 - Ảnh: Yahoo News
Chiếc Stingray 1967 này là một trong số ít mẫu xe mà Peter Max từng đặt giấy lên để thử nghiệm những ý tưởng cho dự án nghệ thuật đặc biệt của mình - Ảnh: Yahoo News
CHÂU LUÂN (Theo Yahoo News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên