26/02/2012 20:34 GMT+7

"Mưa" bàn thắng trên sân Hà Nội, Ninh Bình

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Tổng cộng 15 bàn thắng đã được ghi trong bốn trận đấu sớm diễn ra chiều 25-2. Chiều nay 26-2, "cơn mưa” bàn thắng lại xuất hiện trên sân Hà Nội, Ninh Bình.

Duy chỉ có trận Đồng Tháp - Bình Dương kết thúc với tỉ số 0-0.

viYUrMcF.jpgPhóng to

Tiền vệ Mota (trái - Ninh Bình) ăn mừng khi ghi cả hai bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T - Ảnh: Sĩ Huyên

Ba năm liên tiếp, Hà Nội T&T đều thủ hòa 1-1 với Ninh Bình khi đến làm khách tại đây. Với khát vọng chinh phục ngôi vô địch V-League lần thứ hai, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cùng hạ quyết tâm có được chiến thắng đầu tay tại cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).

Khát vọng ấy đã giúp họ có bước khởi đầu thuận lợi khi tiền đạo Samson đánh đầu mở tỉ số 1-0 vào lưới Ninh Bình, khi trận đấu vừa đi qua được 6 phút. Công bằng mà nói, Hà Nội T&T chơi hay hơn, lấn lướt hoàn toàn chủ nhà trong suốt hiệp một.

Song mọi chuyện đã thay đổi theo chiều hướng ngược lại ở hiệp nhì: Hà Nội T&T phải chống trả vất vả trước sức ép tấn công dữ dội của chủ nhà. Chỉ trong vòng bảy phút đầu hiệp nhì, tiền vệ Mota ghi liền hai bàn thắng, giúp Ninh Bình dẫn ngược lại 2-1. Đầu tiên là bàn thắng đến từ chấm phạt đền và ít phút sau đó là cú đá phạt trực tiếp hiểm hóc làm bó tay thủ môn Hồng Sơn.

Sau khi chủ nhà Ninh Bình dẫn bàn, trận đấu diễn ra với nhiều pha va chạm quyết liệt. Hậu quả, mỗi bên đều có một cầu thủ bị trọng tài Nguyễn Văn Đông truất quyền thi đấu do nhận tới hai thẻ vàng trong hiệp nhì.

Tưởng sẽ có chiến thắng đầu tay cho Ninh Bình sau ba lần đụng độ nhưng đến phút 77, hàng thủ của họ lơi lỏng để Gonzalo đánh đầu cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Hà Nội T&T.

Sai lầm của trọng tài

aHCT7RLd.jpgPhóng to

Quốc Anh (trái) - tác giả bàn mở tỉ số vào lưới Hà Nội (trắng) - Ảnh: Dương Minh

Cuộc đụng độ giữa Hà Nội và Đà Nẵng trên sân thủ đô được xem là một trong những trận đấu hấp dẫn của vòng 7 khi một đằng đang khát điểm (Hà Nội) và đằng còn lại đang quyết thắng để củng cố vững chắc ngôi nhất nhì bảng.

Sáu bàn thắng được ghi trong trận này cho thấy đôi bên đều chơi tấn công để cải thiện thành tích trong bảng xếp hạng. Quốc Anh mở tỉ số cho Đà Nẵng thì Công Vinh kịp gỡ hòa 1-1 rồi Timothy sút phạt đền thành công giúp Hà Nội vượt lên dẫn trước 2-1 vào phút 26. Nhưng chỉ trong vòng năm phút (32 và 37), tiền đạo Merlo ghi liền hai bàn thắng để đưa Đà Nẵng thắng ngược lại 3-2.

Cục diện của trận đấu thay đổi từ phút 58 trở đi khi trọng tài Ngô Quốc Hưng có liền hai sai lầm nghiêm trọng: Duy Lam (Đà Nẵng) ngã người phá bóng, Thành Lương (Hà Nội) nhảy cao để tránh và ngã. Lẽ ra phải phạt Thành Lương thẻ vàng vì tội ăn vạ thì trọng tài lại phạt thẻ vàng Duy Lam (thẻ thứ hai và thành thẻ đỏ), đồng thời chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự ngỡ ngàng của hai đội cùng khán giả. Timothy sút mạnh, bóng bật xà ngang ra ngoài.

YYh231QJ.jpgPhóng to
Tiền đạo Merlo tập tễnh rời sân sau khi bị Công Vinh chơi xấu - Ảnh: Dương Minh

Còn 10 người, Đà Nẵng chống trả quyết liệt nhưng vẫn không kịp ngăn Thành Lương tung cú sút xa gỡ hòa 3-3 vào phút 77.

Phút 71, trọng tài Ngô Quốc Hưng thể hiện rõ sự thiên vị của mình khi không dám rút thẻ vàng với Công Vinh khi bay người và dùng đầu gối thúc mạnh vào lưng của Merlo bên phía đội khách. Với lỗi tấn công từ phía sau và không có bóng, Công Vinh xứng đáng nhận thẻ đỏ. Nhưng trọng tài lại nương tay cố ý, bởi Công Vinh đã nhận một thẻ vàng trước đó.

Phát biểu với Tuổi Trẻ Online sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cay đắng: “V-League 2012 sẽ không bao giờ thành công nếu trọng tài điều hành trận đấu cứ như thế. Lòng tin nơi người hâm mộ và cầu thủ đối với VPF, với trọng tài ngày một cạn dần. Buồn thật khi chúng tôi bị đánh cắp chiến thắng và bị xử ép trắng trợn”.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên