Mưa áp thấp từ khuya, nhiều trường TP.HCM vẫn đóng cửa

L.TRANG
L.TRANG

TTO - Mưa lớn do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới từ khuya đến sáng 7-11 khiến nhiều học sinh không thể đến lớp dù trường học tại TP.HCM đã hoạt động bình thường.

UGWG5WHm.jpgPhóng to
Phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Gò Vấp đưa con về sau khi được trường thông báo nghi học đến hết ngày 7.11 - Ảnh: L.T

Công văn khẩn của Sở GD-ĐT TP.HCM tối 6-11 chỉ đạo các đơn vị giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố (trường mầm non, phổ thông, TCCN, cao đẳng, TTGDTX, các cơ sở ngoại ngữ, tin học, văn hóa ngoài giờ… ) tổ chức các hoạt động giảng dạy và học tập trở lại từ ngày 7-11 nếu không nhận được thêm thông báo nào khác về diễn biến và ảnh hưởng của cơn bão sau thông báo trên.

Tuy nhiên sáng nay nhiều trường học vẫn chưa thể mở cửa. Trường tiểu học Chương Dương (quận 5) với hai cơ sở vẫn phải đóng cửa do nước ngập. Trường này cơ sở vật chất đã cũ, sân trường ẩm thấp nên học sinh thường xuyên phải lội bì bõm vào mùa mưa.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết tùy tình hình trường lớp để đề nghị với Sở GD-ĐT về việc có tiếp tục nghỉ học hay không. Do trường bị ngập nước nên đã thông báo với phụ huynh tạm thời tiếp tục cho con em nghỉ học.

Tương tự, nhiều trường mầm non, tiểu học khác ở một số địa bàn bị ngập sau mưa lớn như quận 5, quận 11… vẫn chưa thể mở cửa.

Ở Trường mẫu giáo Hương Sen (Phú Nhuận) đến 7g30 mới chỉ có khoảng 1/3 học sinh đến trường. Sau 8g số trẻ đến trường có tăng lên nhưng nhiều phụ huynh vẫn chọn giải pháp cho con ở nhà. Tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), số học sinh vắng lên tới 1/3 học sinh toàn trường. Nhiều phụ huynh xin cho con vào trễ do cơn mưa lớn sang sớm 7-11.

Tại tiểu học Võ Trường Toản (quận 10) hoạt động giảng dạy và học tập đã trở lại bình thường dù nhiều học sinh đến trễ.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có chỉ đạo cho các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố tạm ngưng hoạt động giảng dạy và học tập từ 16g đến hết ngày 6-11.

L.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên