13/07/2015 05:20 GMT+7

M.U đón Schweinsteiger, Schneiderlin; tiễn Van Persie

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 13-7, hai tiền vệ Bastian Schweinsteiger (Đức) và Morgan Schneiderlin (Pháp) đã sang Manchester để kiểm tra y tế. Trong khi đó Van Perise đã có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ để hoàn tất hợp đồng chuyển về Fernebahce.

Trên chuyến bay sang Manchester, Schweinsteiger đăng trên twitter dòng chữ: "Giấc mơ cuối cùng trong sự nghiệp đã thành hiện thực".

Còn trước đó, Schweinsteiger đã viết thư gửi các cổ động viên Bayern Munich có nội dung: sau 17 năm gắn bó tại Bayern Munich với nhiều thành tích lừng lẫy, anh quyết định đi một bước mới trong sự nghiệp và điểm đến là Manchester United (M.U) với mục đích tìm kiếm trải nghiệm mới.

Đến Manchester United, Schweinsteiger sẽ tái ngộ HLV Louis Van Gaal, người từng dẫn dắt Bayern Munich trong giai đoạn 2009-2011.

Nói về việc ra đi của Schweinsteiger, HLV đương nhiệm tại Bayern Munich, Pep Guardiola cho biết đây là quyết định cá nhân của cầu thủ này. Thủ quân Bayern Munich, Philipp Lahm cho biết anh và các đồng đội tôn trọng quyết định của Schweinsteiger nhưng cảm thấy rất tiếc khi cầu thủ này ra đi.

Ngay sau đó, Hãng tin BBC đăng tin tiền vệ Morgan Schneiderlin của Southampton đã sang Manchester để kiểm tra y tế. Cái giá Quỷ Đỏ phải trả cho Southampton để có tiền vệ 25 tuổi người Pháp này là 25 triệu bảng Anh.

Dự kiến, cả Schweinsteiger lẫn Schneiderlin sẽ cùng toàn đội Manchester United đi chuyến bay chiều thứ hai (13-7 giờ nước Anh) sang Mỹ du đấu trước mùa giải.

Trước đó, Manchester United đã có hai bản hợp đồng rất chất lượng đó là tiền đạo trẻ người Hà Lan Memphis Depay và hậu vệ trẻ người Ý Matteo Darmian.

Ở chiều ngược lại, Manchester United đã đẩy tiền đạo 31 tuổi người Hà Lan Robin Van Persie sang CLB Fernebahce của Thổ Nhĩ Kỳ. Trên twitter, Van Perise đăng tải tấm ảnh anh có mặt tại sân bay ở Istanbul, khoác băng rôn của đội Fernebahce và viết dòng chữ "Tôi rất tự hào có mặt tại đây".

Như vậy tiền đạo người Hà Lan trở thành cầu thủ thứ hai của Manchester United sang Fernebahce, sau tiền vệ người Bồ Đào Nha Nani.

[box]Bayern Munich thảm bại ở Telecom Cup

Ngay sau khi Schweinsteiger rời Bayern Munich, đội bóng này đã có giải giao hữu Telecom Cup vào rạng sáng 13-7 không thành công. Ở trận mở màn, Bayern Munich thua ngược Augsburg 1-2, trong đó bản hợp đồng mới Douglas Costa chuyền cho Thiago ghi bàn mở tỉ số.

Sau đó, ở trận tranh hạng 3, Bayern Munich thua B.M'Gladbach ở chấm phạt 11m khi Hojbjerg và Benko sút hỏng. Trước đó, hai đội đã hòa nhau 0-0 sau 45 phút thi đấu chính thức.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên