12/09/2012 09:52 GMT+7

M.U dính "virus FIFA"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - "Virus FIFA" là hiện tượng cầu thủ chấn thương trong khi về làm nhiệm vụ với đội tuyển. Ở đợt tập trung đội tuyển đá vòng loại World Cup 2014 lần này, M.U có đến hai trụ cột bị chấn thương là Persie và Kagawa.

Hà Lan, Pháp, Bồ Đào Nha và Đức cùng thắngNhật giữ vững ngôi đầu bảng

UThB1jQg.jpgPhóng to
Persie trong pha bóng dẫn đến chấn thương của anh - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Robin Van Persie đã được thay khi kết thúc hiệp một trong trận Hà Lan thắng Hungary 4-1 ngay trên sân khách. Dù chưa biết chính xác chấn thương của Persie nặng nhẹ ra sao nhưng HLV Louis Van Gaal của Hà Lan khẳng định rằng Persie đã bị đau ở đùi và ông không muốn mạo hiểm với tiền đạo này nên đã thay anh ra.

Trong pha bóng dẫn đến chấn thương của Robin Van Perise, đầu gối của hậu vệ Hungary Roland Juhasz đã thúc cả vào đùi của tiền đạo người Hà Lan.

Hiện nay phong độ của Persie rất tốt, cả trong màu áo tuyển Hà Lan lẫn M.U. Thứ bảy vừa qua, trong trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0, chính Persie là người mở tỉ số cho Hà Lan. Còn trong màu áo M.U ở ba trận gần nhất, tiền đạo 29 tuổi này đã ghi được đến bốn bàn thắng.

Một tân binh khác của M.U, tiền vệ sáng tạo người Nhật Shinji Kagawa đã bị chấn thương lưng trong khi tập luyện chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup 2014 gặp Iraq. Không có Kagawa, Nhật vẫn thắng sát nút Iraq 1-0.

Nói với thông tấn xã Kyodo, Kagawa cho biết: "Tôi cảm thấy bị vặn lưng trong khi tập với bóng. Tôi đã được chữa trị nhưng không muốn ra sân với chấn thương vì có thể ảnh hưởng đến toàn đội". Hiện vẫn chưa biết chấn thương này của Kagawa nặng đến đâu.

Cuối tuần này, trong khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh, M.U sẽ đấu với Wigan.

Vừa qua, M.U cũng đã phải nhận tin xấu khi trung vệ Phil Jones sẽ phải ngồi ngoài 2 tháng vì chấn thương đầu gối. Trung vệ 20 tuổi này vừa mới bình phục chấn thương và đã tái phát trong buổi tập. Kết quả anh phải trải qua một ca phẫu thuật nhỏ.

Chấn thương này khiến Phil Jones chỉ có thể trở lại thi đấu vào đầu tháng 11 và không thể cùng tuyển Anh tham dự hai trận vòng loại World Cup 2014 gặp San Marino và Ba Lan, cũng không thể khoác áo M.U đấu các trận quan trọng gặp Liverpool, Chelsea và Arsenal.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên